Chuyện chủ nhân những chai nước chanh sả miễn phí ở Sài Gòn

30/07/2021 08:22 GMT+7

Giữa những ngày giãn cách vì dịch Covid-19 , góc giao lộ Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) được nhiều người dân để ý vì có hàng trăm chai nước “gừng - chanh - sả - đường phèn nhà làm” hoàn toàn miễn phí cho bà con.

Đó là lý do mà cư dân mạng và nhiều người ghé lấy nước chanh sả miễn phí nói đùa rằng đây là nước uống “cột đèn đỏ”, giúp tăng sức đề kháng cho người Sài Gòn.

Tặng 1 chai nhưng cần cứ lấy thêm

Hơn 11 giờ trưa, một người đàn ông sống ở cửa tiệm gần đó bước ra đặt một chiếc bàn nhỏ, lấy ra những chai nước màu vàng nhạt xếp ngay ngắn kín mặt bàn. Ông treo lên một thông báo viết tay: “Nước uống nhà nấu, gừng - chanh - sả - đường phèn. Ai cần lấy một chai!”. Có người nhanh chóng tấp xe lại hỏi: “Tôi lấy một chai được không anh?”. Từ trong nhà, người đàn ông nói vọng ra: “Anh cứ lấy uống cho mát”. “Cảm ơn nhiều lắm nghen!”.
Lại có người đi bộ đến hỏi: “Em lấy 5 chai được không anh? Lấy cho mấy người ở chung nữa chứ ra không lý do là bị phạt!”. Ông cười: “Anh cứ lấy đi, đừng lấy thừa là được vì còn nhường cho những người khác”.
Chưa đầy 15 phút, có hàng chục lượt người ghé lấy nước. Nhiều nhất là shipper, có cả dân quân, công an. Thấy vơi, người đàn ông liên tục lấy những chai để sẵn trong nhà ra bổ sung thêm. Giới thiệu với PV, ông nói mình tên Lucas Nguyễn (45 tuổi, Q.Phú Nhuận). Ông bảo không cho tên đầy đủ vì không muốn nhiều người biết đến mình, chỉ muốn làm mọi việc một cách âm thầm, miễn sao thấy lòng vui là được. Ông kể từ những ngày dịch bùng phát, không thể kinh doanh, ông quyết định đi khắp TP.HCM để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân các khu phong tỏa, những người cơ nhỡ, khó khăn.

Ông Lucas Nguyễn liên tục thêm nước cho đầy bàn

ẢNH: AN BIÊN

“Mấy hôm trước TP thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, hàng quán đóng cửa, đi siêu thị cũng phải có phiếu, nhiều shipper hay người đi đường có khát cũng khó để mua nước nên tôi quyết định làm món này để mọi người uống, vừa giải khát vừa có sức khỏe. Ai thấy khát thì cứ tới lấy uống thôi”, ông bộc bạch.
Ông đã liên hệ với một cơ sở ở Q.5 để có thể nấu đúng tỷ lệ cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mọi chi phí do ông tự chi trả. Mỗi ngày ông nấu gần 400 chai, mang ra lúc 11 giờ trưa và thường 2 - 3 tiếng là hết sạch.

Bác tài U50 nghẹn ngào ngày "mắc kẹt" ở Sài Gòn: "Tôi nhớ con quá!"

Nụ cười là món quà lớn nhất

Ông Nguyễn Thanh Tân (51 tuổi, shipper) đến nhận nước, sau khi cảm ơn ông Lucas Nguyễn, shipper này chạy xe đến một góc đường mở chai nước ra uống. Ông Tân nói hôm nay mình quên mang theo nước, tìm chỗ mua cũng khó nên thấy có chỗ tặng nước miễn phí thì mừng như “trời hạn gặp mưa”. “Cảm ơn chủ tiệm đã quan tâm tới những shipper chúng tôi”, ông Tân cười nói.
Bà Lê Thị Hòa (56 tuổi) ghé lấy nước cho biết nhà gần đây nên đã đến nhận 2 lần rồi, vì “nước ngon và uống vào thấy khỏe trong người”. Cầm trên tay chai nước, bà cười nói: “Bình thường mua chắc cũng mười mấy, hai chục ngàn, vậy mà người ta tặng không, thật hào phóng!”.
Ông Lucas Nguyễn chia sẻ niềm vui lớn nhất của ông chính là thấy nụ cười hay nghe được những lời cảm ơn từ người nhận nước. Khi mạng xã hội chia sẻ câu chuyện những chai nước này, ông nói mình quý trọng những tình cảm đó, vui vì có thể lan tỏa một chút năng lượng tích cực trong thời điểm này.
“Hình đó là mọi người đi ngang rồi chụp, riêng tôi không muốn thể hiện quá nhiều lên mạng xã hội vì mình làm bằng tấm lòng, tình cảm chứ không phải làm để được khen hay để nổi tiếng”, ông bày tỏ và cho biết sẽ tiếp tục tặng nước chanh sả miễn phí đến khi nào hết dịch...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.