Chuyến bay đưa đưa Việt kẹt ở sân bay Nhật vì Covid-19 về nước

10/04/2020 12:12 GMT+7

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết 10 công dân Việt kẹt hơn 10 ngày ở sân bay quốc tế Narita (Tokyo) dự kiến sẽ được về nước trên chuyến bay của Vietnam Airlines trong thời gian sắp tới.

Sáng 10.4, theo nguồn tin của Thanh Niên, dự kiến sẽ có chuyến bay của Vietnam Airlines đưa 10 công dân Việt kẹt ở sân bay quốc tế Narita (Tokyo) về sân bay Nội Bài.
Trước đó, các công dân Việt kẹt ở sân bay Narita liên tục mất tiền vì các hãng bay hủy chuyến đột ngột sau khi họ đặt vé về nước. Họ rơi vào cảnh túng thiếu, mọi chi phí sinh hoạt đều phải trông cậy vào người nhà ở Việt Nam chuyển sang.

Những chuyến bay đặc biệt mang ý nghĩa nhân đạo trong mùa dịch Covid-19

Ảnh: CTV

Được biết, những người kẹt ở sân bay Narita là do họ bay đến Nhật nhưng không được phép nhập cảnh, nhưng cũng không có chuyến bay trở về. Những ngày qua họ phải ở tại sân bay và liên lạc với Đại sứ quán để được hỗ trợ.
Vừa qua, 150 người Việt kẹt ở Nhật Bản đã liên hệ với Báo Thanh Niên, chúng tôi đã lên danh sách các trường hợp này và chuyển thông tin tới Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản.
Tất cả các trường hợp công dân Việt kẹt ở Nhật trong danh sách trên đã được Đại sứ quán gởi báo cáo về nước để tìm biện pháp hỗ trợ khi có chuyến bay. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khuyến cáo công dân Việt nên chủ động cập nhật thông tin từ website của Đại sứ quán và các trang báo chính thống để nắm bắt kịp thời những thông tin mới.
Thông tin về chuyến bay này sẽ được tiếp tục cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.