‘Chuyện ấy’ giúp ích cho bệnh nhân sau cơn đau tim

18/01/2016 14:07 GMT+7

Bệnh nhân vừa trải qua cơn đau tim nên từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu… Nhưng, có một thứ không nên từ bỏ: 'Chuyện ấy'.

Bệnh nhân vừa trải qua cơn đau tim nên từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu… Nhưng, có một thứ không nên từ bỏ: 'Chuyện ấy'.

Bệnh nhân mắc bệnh tim không nên kiêng “sex” - Ảnh: ShutterstockBệnh nhân mắc bệnh tim không nên kiêng “sex” - Ảnh: Shutterstock
Lời khuyên trên được đưa ra bởi tiến sĩ Claudio Gil Soares de Araújo, chuyên gia tim mạch hàng đầu ở Brazil.
Trang Daily Mail ngày 16.1 dẫn lời giáo sư Claudio, công tác tại Viện Coração Edson Saad ở Rio de Janeiro (Brazil), cho biết tình dục tuyệt đối an toàn đối với hầu hết bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, thậm chí nên được khuyến khích.
Giáo sư Claudio dẫn một đánh giá từ 150 nghiên cứu khác cho thấy rủi ro tử vong trong lúc “giao ban” là cực kỳ thấp, và còn thấp hơn ở phụ nữ. Bệnh nhân mắc tim mạch thường yếu ớt và chán nản, nhưng hoạt động tình dục có thể giúp họ trở lại cuộc sống bình thường.
Ngoài ra, giáo sư Claudio cũng giải đáp thắc mắc chung của các bệnh nhân tim mạch về những hành vi “sex” thế nào là an toàn.
Theo giáo sư Claudio, sau vài ngày lên cơn đau tim, bệnh nhân vẫn có thể có “sex”. Nếu “sex” làm cho bệnh nhân đau ngực hoặc có nhịp tim không bình thường thì nên gặp bác sĩ. Tuy nhiên, việc có cơn đau tim khác trong lúc “sex” sau khi lên cơn đau tim hiếm khi nào xảy ra. Nhịp tim lúc tập thể dục nhanh thì nhịp tim lúc “sex” cũng nhanh là bình thường. Sau 10 giây đạt cực khoái thì nhịp tim sẽ trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.