'Chuyện ấy’ có liên quan đến độ tuổi ra sao?

16/02/2016 08:19 GMT+7

Có mối liên quan sâu sắc giữa ham muốn tình dục nữ và hoóc môn liên tục biến động do buồng trứng sản xuất.

Có mối liên quan sâu sắc giữa ham muốn tình dục nữ và hoóc môn liên tục biến động do buồng trứng sản xuất.

Ham muốn tình dục của phụ nữ tuổi 40 tăng cao - Ảnh: ShutterstockHam muốn tình dục của phụ nữ tuổi 40 tăng cao - Ảnh: Shutterstock
Theo các bác sĩ hàng đầu hiện nay và các nhà nghiên cứu về quan hệ tình dục, cân bằng chất hóa học trong cơ thể ở mỗi giai đoạn của cuộc sống có thể tạo ra sự khác biệt về đời sống tình dục của mỗi người.
Dưới đây là “chuyện ấy” theo mọi độ tuổi để bạn có thể tìm ra cách cân bằng chất hóa học trong cơ thể ở mỗi giai đoạn sống, theo Prevention.
Độ tuổi 20
Tiến sĩ Laura Berman, tác giả của cuốn sách Joy and Passion (Niềm vui và đam mê) cho biết: "Ở tuổi 20, nồng độ hoóc môn estrogen, progesterone, và testosterone đang ở mức cao nhất của họ”.
Tuy nhiên, theo Điều tra quốc gia năm 2010 về sức khỏe tình dục và hành vi, phụ nữ tuổi 20 là tuổi ít cực khoái hơn so với phụ nữ lớn tuổi. Dù hoóc môn tăng cao nhưng phụ nữ ở độ tuổi 20 có thể chưa có sự tự tin về “chuyện ấy”.
Ngoài ra, theo tiến sĩ Christiane Northrup, tác giả của cuốn Women's Wisdom (Trí tuệ của phụ nữ), một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Y học tình dục khẳng định rằng "thuốc tránh thai" gây ra sự giảm tiết hoóc môn giới tính, đặc biệt là testosterone, và do đó có thể làm giảm ham muốn tình dục nữ.
Độ tuổi 30
"Phụ nữ ở độ tuổi 30 cũng có thể tìm thấy mình ở đỉnh cao tình dục cảm xúc. Họ biết rõ họ muốn gì mặc dù estrogen, progesterone, và testosterone bắt đầu dao động ở độ tuổi này”, Berman nói.
Tuy vậy, sau khi sinh con, testosterone giảm xuống mức rất thấp. Đối với bà mẹ cho con bú, hoóc môn prolactin có thể ngăn chặn quá trình rụng trứng, cũng như việc sản xuất estrogen và progesterone. Tất cả những thứ này khiến ham muốn tình dục của họ thấp. Vì vậy, phụ nữ độ tuổi này cần lưu ý trong cách cải thiện lưu thông và giúp cân bằng hoóc môn để không ảnh hưởng đến chuyện phòng the.
Độ tuổi 40
Ham muốn tình dục phụ nữ độ tuổi 40 thực sự có thể tăng lên khi hoóc môn giới tính và khả năng sinh sản của phụ nữ giảm, theo một nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ).
Phụ nữ có khả năng sinh sản giảm suy nghĩ nhiều hơn về tình dục, họ tưởng tượng về tình dục thường xuyên hơn và dữ dội hơn, sẵn sàng tham gia vào quan hệ tình dục hơn so với phụ nữ nhóm tuổi khác, các tác giả nghiên cứu nói.
Độ tuổi 50
Ở tuổi này, testosterone và estrogen đột ngột giảm đồng nghĩa với ham muốn tình dục giảm theo. Các bác sĩ thường áp dụng liệu pháp hoóc môn mãn kinh để tăng ham muốn tình dục của nhóm tuổi này. Ngoài ra, các chất béo cơ thể nhiều hơn cũng làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ tuổi 50. Nếu bạn béo phì, giảm 10% tổng trọng lượng có thể làm điều kỳ diệu cho ham muốn tình dục của bạn, theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học Duke (Mỹ). Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chỉ sau 20 phút tập thể dục, lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục tăng lên, tăng cường chất bôi trơn hơn, hưng phấn hơn, và cực khoái tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.