Chút ấm lòng sau cơn bão dữ

19/09/2017 13:02 GMT+7

Đang chặt bỏ cao su bị gãy nghiêng ngả vì bão số 10, nhiều nông dân ở H.Vĩnh Linh (Quảng Trị) xúc động khi đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ ngay tại vườn.

Sáng 18.9, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đến thăm và tặng quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 10 ở H.Vĩnh Linh (Quảng Trị). Ni sư Tâm Nguyệt cho hay, ngay khi xem Báo Thanh Niên đăng những thông tin, hình ảnh tan hoang ở các tỉnh miền Trung, bà đã không cầm được nước mắt và tức tốc ra với bà con để giúp đỡ kịp thời.

tin liên quan

Ni sư Tâm Nguyệt giúp học sinh Mù Cang Chải 100 triệu đồng
Sáng sớm 11.8, sư cô Quyên Châu, chùa Phổ Hiền (TT.Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đến Báo Thanh Niên để trao 100 triệu đồng (ảnh), nhờ chuyển đến học sinh H.Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang gặp muôn vàn khó khăn sau đợt lũ ống vừa qua.
Trong chuyến đi này, ni sư cùng đoàn của Báo Thanh Niên đã mang theo 100 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cùng hàng trăm chiếc bánh trung thu để tặng nhân dân 2 xã Vĩnh Thủy và Vĩnh Trung (mỗi xã 50 suất). Ni sư còn mua nhiều bánh mì, bánh chưng mời bà con ăn trong lúc chờ đợi thủ tục nhận quà.
“Cao su cả chục năm chăm bẵm giờ gãy hết, ai mà không buồn. Nhưng giờ có người đến động viên, san sẻ thì cũng đỡ tủi phần nào. Đoàn của báo và ni sư là đoàn từ thiện đầu tiên đến với chúng tôi”, anh Hồ Văn Khuê (trú xã Vĩnh Trung) nói.
Nhìn nét mặt buồn thiu của những người dân, các thành viên trong đoàn công tác không khỏi xót xa và đồng cảm về những mất mát của bà con.
Sau khi cơn bão quét qua gây nhiều thiệt hại, những người nông dân phải trăn trở về miếng cơm manh áo. Những phần quà nhỏ trên khó lòng bù đắp những mất mát vừa qua nhưng phần nào làm lòng người ấm áp hơn giữa bộn bề gian khó. 
Ni sư Tâm Nguyệt còn giúp đột xuất nhiều cá nhân, đơn vị bà bất ngờ gặp trên đường. Cụ thể, ni sư đã tặng Trường mầm non Vĩnh Trung 5 cái quạt vì vào thăm các cháu mà thấy ở đây quá nóng; tặng 20 suất tiền (trị giá 500.000 đồng/suất) cho người dân xã Vĩnh Hòa vì đi ngang qua vườn cao su, thấy họ dọn dẹp vất vả; tặng 5 triệu đồng cho chùa Hà Lỗ (xã Hải Tân, H.Hải Lăng) vì thấy một hạng mục nhỏ của nhà chùa đang xuống cấp.
Trước đó, ngày 16.9, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị đã đến H.Gio Linh và H.Vĩnh Linh để thăm hỏi, động viên người dân. Đoàn đã trao 6 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 6 gia đình đoàn viên thanh niên có nhà bị tốc mái hoàn toàn tại H.Gio Linh. 44 suất quà còn lại (1 triệu đồng/suất) cũng được trao tận tay người dân các xã Vĩnh Thạch, Vĩnh Hiền, Vĩnh Hòa, TT.Bến Quan (H.Vĩnh Linh) có diện tích hồ tiêu, cao su bị gãy đổ. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình này do Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ. Anh Nguyễn Khánh Vũ, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, xúc động nói: “Sự quan tâm, hỗ trợ của Báo Thanh Niên và Công ty Duy Lợi đối với gia đình các đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân Quảng Trị hết sức kịp thời”.
Nguyễn Phúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.