Chụp 720.000 tấm để có được tác phẩm như ý

08/12/2015 09:14 GMT+7

Hiếm ai có được sự nhẫn nại như ông 'phó nhòm' Alan McFadyen ở Scotland với việc chụp ảnh chim bói cá.

Hiếm ai có được sự nhẫn nại như ông 'phó nhòm' Alan McFadyen ở Scotland với việc chụp ảnh chim bói cá.

Bức ảnh như ý của “phó nhòm” Alan McFadyen - Ảnh chụp màn hình trang tin Oddity CentralBức ảnh như ý của “phó nhòm” Alan McFadyen - Ảnh chụp màn hình trang tin Oddity Central
Theo trang tin Oddity Central, sau 6 năm và 720.000 lần cố gắng, người đàn ông 46 tuổi đã có được bức ảnh chim bói cá lao xuống nước không thể hoàn hảo hơn.
Nhiếp ảnh gia McFadyen kiên định với việc chụp ảnh chim bói cá để tưởng nhớ người ông quá cố Robert Murray, vốn thường dẫn cháu trai đi xem tổ chim bói cá tại khu vực tuyệt đẹp ven hồ Kirkcudbright ở Scotland khi cậu khoảng 6 tuổi.
Trên thực tế, những chuyến đi thời thơ ấu như thế đã tạo cảm hứng cho McFadyen đến với nhiếp ảnh ở tuổi 40.
Trong 6 năm qua, người cha của 3 đứa con này đã dành 100 ngày mỗi năm, làm việc hơn 4.200 giờ và chụp 720.000 bức ảnh trước khi có được tác phẩm như ý: một con chim bói cá thực hiện cú lao hoàn hảo xuống mà không có một giọt nước nào bắn lên.
“Không có nhiều người trên thế giới chụp được bức ảnh như thế này. Chim bói cá lao xuống rất nhanh, vì thế việc chụp được một bức ảnh tốt cần sự may mắn và không ít nhẫn nại”, ông nói.
“Bức ảnh của tôi là một cú lao hoàn hảo, thẳng tuyệt đối, không có sự bắn tóe nước, không chỉ buộc tôi phải ở vị trí phù hợp và có một cú bấm máy may mắn, mà còn phải nhờ con chim đặt mình vào tư thế hoàn hảo”, ông cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.