Chương trình Cây mùa xuân Báo Thanh Niên: Ấm lòng người nghèo

10/02/2018 08:15 GMT+7

Trong hai ngày 7 và 8.2.2018, Báo Thanh Niên đã trao hàng trăm phần quà, trị giá 153 triệu đồng cho người nghèo tại nhiều địa phương.

Đây là chuỗi hoạt động trong chương trình Cây mùa xuân của Báo Thanh Niên do Quỹ từ thiện Kim Oanh và một số bạn đọc hỗ trợ kinh phí giúp người nghèo đón Tết Mậu Tuất.
Tại TP.HCM, ngày 8.2 Báo Thanh Niên đã trao 120 phần quà tết. Tại P.Long Phước, Q.9, ngay từ sáng sớm, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của UBND phường, đã trao 40 phần quà (500.000 đồng/phần) cho bà con nghèo.
Chúng tôi đặc biệt chú ý đến chị Lâm Thị Khổ (35 tuổi), sinh ra trong một gia đình nghèo, bởi cái tên như vận vào cuộc đời của người phụ nữ bất hạnh này. Lớn lên, chị Khổ rời TP.HCM ra tỉnh Bình Thuận làm thuê, làm mướn, rồi lập gia đình. Sau khi sinh được hai con, cuộc sống ở Bình Thuận quá khó khăn nên vợ chồng chị quay về Q.9, TP.HCM, sống với nghề bán trái cây dạo.
Khi chưa kịp ổn định thì chồng chị Khổ qua đời vì bạo bệnh, để lại cho chị hai con thơ. Nhận phần quà tết từ Báo Thanh Niên, chị Khổ rất vui, nhưng đành phải tất tả ra về để lo việc buôn bán kiếm sống qua ngày. Nhìn dáng đi liêu xiêu của chị, ai cũng mong phần quà nhỏ của chương trình giúp chị và hai con có một cái tết vui vầy.
Rời Q.9, trưa cùng ngày, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đến H.Nhà Bè, trao tiếp các phần quà tết cho người nghèo ở đây. Tại TT.Nhà Bè, đoàn đã trao 20 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho 20 hộ khó khăn.
Đến nhận quà, cụ ông Bùi Văn Em (74 tuổi), ngụ tổ 8, KP.5, vui lắm. Ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng cụ phải sống một mình do người con trai duy nhất đang kiếm kế sinh nhai ở tỉnh Long An, ít có dịp về thăm và đỡ đần cha. Vì vậy, ngày ngày cụ phải đi câu cá dọc sông Phú Xuân để bán kiếm tiền sống qua ngày. Cụ bộc bạch: “Phần quà rất lớn, tui đi câu không biết bao lâu mới được số tiền này, vậy là năm nay được ăn tết to rồi!”.
Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục trao 60 phần quà tết cho bà con nghèo ở xã Phước Kiển (20 phần, mỗi phần 1 triệu đồng) và Phước Lộc (40 phần, mỗi phần 500.000 đồng).
Cũng trong sáng 8.2, tại xã Phú Riềng (H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), Báo Thanh Niên phối hợp với chính quyền địa phương trao 100 phần quà (300.000 đồng/phần) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các hộ người dân tộc thiểu số sống tại đây. Ngoài quà của Báo Thanh Niên, địa phương cũng tặng thêm bà con gạo, mì tôm, dầu ăn… trị giá 300.000 đồng.
Ông Hoàng Văn Bính, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết Phú Riềng là một trong những xã nghèo của huyện, có 12 dân tộc thiểu số sinh sống cùng cộng đồng người Kinh, cuộc sống của đa số người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên mức sống còn thấp. Trong điều kiện như vậy, dù chính quyền và bà con đã nỗ lực phấn đấu, nhưng hiện xã Phú Riềng vẫn còn gần 200 hộ nghèo và cận nghèo.
Trước đó, chiều 7.2, UBND P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM tổ chức tặng 131 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn phường, trong đó Báo Thanh Niên cùng phối hợp trao 40 phần quà bằng tiền mặt (500.000 đồng/phần). Cầm số tiền trên tay, cụ Huỳnh Thị Ràng (86 tuổi), ngụ tổ 14, KP.2, P.8, cười móm mém: “Vui lắm mấy chú ơi, vậy là tết này tui có tiền để trang trải thêm một phần đón tết rồi”. Ngoài ra, Báo Thanh Niên còn hỗ trợ 3 triệu đồng cho một hộ khó khăn quê ở một tỉnh miền Tây, tạm trú nhiều năm ở P.8, giúp gia đình này đón tết đầm ấm như nhiều hộ khác.
Trong những ngày tới, 40 phần quà (500.000 đồng/phần) cũng được Báo Thanh Niên trao cho 40 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM, nhằm động viên và sẻ chia với bà con nghèo tại đây đón Tết Mậu Tuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.