Chung tay xây cầu, đường cho người dân Bến Tre

Bắc Bình
Bắc Bình
07/10/2019 11:51 GMT+7

Ngày 5.10, Huyện ủy, UBND H.Giồng Trôm (Bến Tre) khánh thành hai đường giao thông nông thôn xóm 1, xóm 3 (đường bê tông, ngang 3m, tổng chiều dài gần 1,1km) và cầu Ba Phui (cùng ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, H.Giồng Trôm).

Tổng kinh phí xây dựng 3 công trình này hơn 1,1 tỉ đồng, trong đó Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Công ty vàng Mi Hồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tài trợ gần 700 triệu đồng, Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) qua Báo Thanh Niên tài trợ 150 triệu đồng, phần còn lại do người dân địa phương đóng góp.
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Phan Văn Mãi cho rằng, các công trình đưa vào sử dụng hôm nay rất có ý nghĩa, đặc biệt là trong bối cảnh địa phương đang tập trung thực hiện tiêu chí số 2 (giao thông), là tiêu chí khó thực hiện nhất trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Theo ông Phan Văn Mãi, người dân xã Thạnh Phú Đông nói riêng và H.Giồng Trôm nói chung có kinh tế chính là nông nghiệp, phần lớn là trồng dừa. Tuy nhiên, do giao thông khó khăn nên hàng trăm hộ dân ở ấp 3 xã Thạnh Phú Đông phải chịu nhiều thiệt thòi trong đời sống, sản xuất, đặc biệt là lúc bán dừa phải chịu luôn chi phí vận chuyển ra đường lớn. Ba công trình ý nghĩa này đưa vào sử dụng đã giải quyết triệt để sự thiệt thòi đó của bà con.
Dẫn chứng cho câu chuyện này, lão nông Phan Văn Cường, 61 tuổi, ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, cho biết: “Thường thì dừa của tôi bán thấp hơn khoảng 10.000 đồng/chục (12 trái) so với dừa tại các vườn gần lộ lớn. Mới chiều hôm qua tôi đã bán được giá 60.000 đồng/chục, bằng với giá dừa ngoài lộ lớn. Cầu đường mà thông thoáng thì sướng thiệt!”.
Sau khi cắt băng khánh thành công trình, ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, nói: “Chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của bà con nơi đây khi sử dụng cầu, đường vừa được làm mới khang trang, chúng tôi rất cảm động. Được góp phần nhỏ bé giúp bà con có con đường, cây cầu mới để đi lại, giúp các em học sinh đỡ vất vả khi đến trường, giúp người dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Thanh Niên trong các hoạt động từ thiện có ý nghĩa thiết thực như thế này”.
PGS-TS - bác sĩ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cũng xúc động: “Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều con đường, cây cầu được làm mới để tặng người dân ở các vùng nông thôn trong cả nước. Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động từ thiện này. Mong sự chung tay của các cơ quan, đơn vị khác”.
Chung tay xây cầu, đường cho người dân Bến Tre
Dịp này, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên cũng đã trao tặng 500 tấm phản quang an toàn giao thông cho lãnh đạo H.Giồng Trôm (ảnh). Thiết bị phản quang này đã được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá cao khi Báo Thanh Niên phối hợp với một đơn vị sản xuất. Người đi xe đạp, đi bộ hoặc xe gắn máy khi đeo thiết bị này sẽ giúp người điều khiển các phương tiện giao thông khác nhận ra ở khoảng cách hơn 250 m trong đêm. Như vậy, họ sẽ có thời gian hơn 6 giây để xử lý tình huống (thông thường họ chỉ quan sát được ở cự ly 50 - 80 m và chỉ có 2 giây để xử lý tình huống).
Tổng biên tập Báo Thanh Niên mong muốn lãnh đạo H.Giồng Trôm sẽ thông qua Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện trao cho các em học sinh trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.