Chung tay tiếp sức Bắc Giang chống dịch, phát hơn 500 suất lương thực/ngày cho công nhân

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
22/05/2021 12:12 GMT+7

‘Lên những trang cộng đồng ở Bắc Giang thấy nhiều người khó khăn vì không có lương thực nên cả nhóm lao vào tâm dịch. Tụi mình sẽ làm cho đến khi không còn sức làm nữa, sẽ hỗ trợ đến cùng’, anh Vũ chia sẻ.

Kêu gọi lương thực, phát cho người cần

Dịch bùng phát ở Bắc Giang, số ca nhiễm Covid-19 tăng, trang thông tin “Người Bắc Giang” ngập tràn những lời động viên từ những người con xa quê và cả những người dân ở tỉnh khác. Hình ảnh hỗ trợ người dân Bắc Giang trong các khu cách ly cũng được chia sẻ rộng rãi.
Trong đó, bài viết kể về hành trình cung cấp thực phẩm cho công nhân và những nơi thiếu lương thực của anh Ngô Xuân Vũ (34 tuổi, ngụ huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) được quan tâm và nhận được nhiều lượt chia sẻ. Bên dưới những bài viết của anh Vũ, không ít người để lại lời nhắn cần hỗ trợ về lương thực.

Những chia sẻ của anh Vũ nhận được nhiều tương tác

Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Vũ cho biết nhóm thiện nguyện chùa Sùng Nghiêm của anh hoạt động được một thời gian khá lâu trước khi Bắc Giang bùng phát dịch Covid-19. Trước đó, nhóm đã tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện và phát cơm ở trung tâm y tế, hỗ trợ cung cấp lương thực cho các khu công nghiệp bị cách ly trước khi TP.Bắc Giang phải thực hiện giãn cách xã hội.

Tất cả các thành viên trong nhóm đều tham gia kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ lương thực

Ảnh: NVCC

Hiện tại, nhóm của anh chủ yếu phát lương thực cho khu công nghiệp Quang Châu, các thôn Mi Điền 1, Mi Điền 2, Mi Điền 3 của huyện Việt Yên. “Nhóm tôi cung cấp gạo, rau củ quả, trứng. Hiện tại chủ yếu cung cấp thực phẩm, chưa cung cấp đồ dùng cá nhân, còn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho các bác sĩ thì cũng có nhưng số lượng ít”, anh chia sẻ.

Lương thực sẽ được vận chuyển đến các chốt hoặc giao cho trưởng thôn gửi lại cho người dân

Ảnh: NVCC

Từ ngày 14.5 đến nay, đều đặn mỗi ngày, nhóm của anh đều chuẩn bị từ sáng sớm, đến 10 giờ sẽ đi phát lần một, đến 16 giờ lại tiếp tục đi phát đợt hai. Tùy theo số lượng lương lực kêu gọi được, nếu nhiều sẽ chia ra phát 2 điểm ở 2 nơi khác nhau hoặc gom lại từ sáng đến chiều đi phát ở một nơi với số lượng nhiều. Mỗi ngày nhóm anh Vũ phát khoảng 500 suất, mỗi suất gồm 5kg gạo, rau củ quả và 5 quả trứng.
Anh Vũ chia sẻ hiện tại huyện Việt Yên đang thực hiện giãn cách xã hội, người dân hạn chế ra ngoài trừ khi cần mua nhu yếu phẩm và thuốc men. Những nhóm cung cấp nhu yếu phẩm thì mới được ra ngoài di chuyển sau khi đã được sự đồng ý của cơ quan chức năng. 

Trưa 22.5: Thêm 50 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Việt Nam có hơn 5.000 bệnh nhân

“Nếu ai cũng sợ thì không ai làm việc thiện cả”

Tất cả thành viên trong nhóm của anh Vũ đều tham gia kêu gọi lương thực từ mạnh thường quân. Sau khi nhận đồ, mỗi người mỗi nhiệm vụ rồi chia thành nhiều suất nhỏ vận chuyển đến các chốt dịch giao cho trưởng thôn, người có trách nhiệm ở địa điểm đó gián tiếp phát cho người dân ở bên trong.

Nhóm ra ngoài phát lương thực khi đã được sự đồng ý của cơ quan chức năng

Ảnh: NVCC

Các thành viên trong nhóm hầu như đều ở Bắc Giang và tạm dừng công việc ở nhà để phòng dịch

Ảnh: NVCC

Nhóm thiện nguyện chia làm 2 đội ở Bắc Giang và Quảng Ninh, nhóm ở Bắc Giang có hơn 10 bạn đã đồng hành cùng nhau trong các đợt làm thiện nguyện. Anh chia sẻ trong lúc đi cung cấp lương thực thì cả đội luôn tự nhắc phải tự bảo vệ mình, luôn mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên. “Mình bảo vệ tốt mình rồi mới bảo vệ người khác được”, anh nói.
Anh Vũ tâm sự, sau khi phát lương thực xong những bạn ở quanh khu vực sẽ về nhà, còn anh Vũ vì kinh doanh nên từ khi dịch bùng phát chưa được về thăm nhà.
“Cuộc chiến này còn dài nên nhóm sẽ cố gắng giúp đỡ các bạn hết sức có thể của mình, sẽ làm cho đến khi nào còn sức thì sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những người dân đang cần sự giúp đỡ. Mọi người cũng đã chuẩn bị hết tinh thần trước khi tham gia đi cứu trợ. Nếu ai mà cũng sợ thì không có ai đi làm việc thiện cả”, anh Vũ bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.