Chung cư Sư Vạn Hạnh bị phong tỏa vì ca dương tính: Lo không có Tết!

Khi một phần chung cư Sư Vạn Hạnh (P.9, Q.5, TP.HCM) bị phong tỏa vì một thanh niên thường trú tại đây dương tính Covid-19 , có tiếp xúc bệnh nhân 1440, người dân ở đây lo lắng về cái Tết sắp tới.

Ông Đỗ Văn Tình (66 tuổi), một người dân sống gần chung cư Sư Vạn Hạnh, cho biết: “Tối hôm qua khoảng 7 giờ tôi đang ngồi chơi thì nghe thông báo, rồi khoảng 9 giờ tối thì công an đến phong tỏa. Tôi nghe nói lô này có người vượt biên về nghi nhiễm Covid-19. Người dân được chính quyền yêu cầu phải đeo khẩu trang vì nơi nay có nguy cơ bị lây nhiễm cao”.

TP.HCM phong tỏa hàng chục hộ dân vì Covid-19

Nói chuyện qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Lâm Nam (54 tuổi) - nhân viên vận hành thang máy tại chung cư  hiện đang bị cách ly bên trong, cho biết hiện tại tình hình mọi người ở chung cư khá ổn, không quá hoang mang, lo sợ.

Khẩu trang và nước sát khuẩn được đặt trước nơi bị phong tỏa

Cảnh An

“Chỉ mong cách ly này hết lẹ để mọi người được sinh hoạt bình thường và đón Tết dương lịch, chứ theo tình hình này chắc chúng tôi không ăn Tết được quá”, ông Nam chia sẻ.
PV cũng liên lạc bằng điện thoại với một người dân đang bị cách ly tại lô B chung cư Sư Vạn Hạnh thì người này cho biết việc phong tỏa diễn ra đột ngột khiến nhiều người bất ngờ. “Chúng tôi chưa kịp chuẩn bị gì hết đã bị cách ly rồi, cũng may trước đó ngày chủ nhật nên bà con cũng đi mua sắm trước đó. Khi nhận được tin cách ly cảm giác tôi rất khó tả, nhưng vẫn giữ bình tĩnh và động viên nhau vượt qua giai đoạn này”, người này cho biết.

Nhiều chủ cửa hàng gần chung cư Sư Vạn Hạnh lo không bán được hàng

Cao An Biên

Trong khi đó, bà Lâm Lệ Thu (66 tuổi), bán giày dép bên cạnh chung cư Sư Vạn Hạnh lo rằng năm nay sẽ không có Tết bởi ảnh hưởng của việc phong tỏa để phòng dịch Covid-19. Bà Thu băn khoăn: “Bản thân tôi phải cố gắng giữ kỹ vệ sinh, cũng thấy lo lắng vì ca dương tính ở gần nơi mình sinh sống, không biết tôi có bị nhiễm không. Cách ly vậy thì ai mà dám lại mua dép của tôi nữa, không biết phải sống sao...”.
Hiện tại mọi sinh hoạt của người dân bên ngoài chung cư Sư Vạn Hạnh và khu vực lân cận vẫn diễn ra bình thường. Người dân đều tuân thủ việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.