Chưa Tết, nhu cầu giúp việc gia đình đã 'sốt xình xịch'

19/01/2018 13:29 GMT+7

Càng gần đến Tết , trên các diễn đàn dành cho phụ nữ và các trang mạng xã hội càng nhiều thông tin nhu cầu tuyển gấp giúp việc không mất phí, nộp hồ sơ đi làm ngay với mức lương cao gấp 3 - 4 lần ngày thường.

Hiện nhiều trung tâm đang triển khai 2 gói người giúp việc phục vụ ngày Tết gồm: ở lại nhà (5 - 7 ngày Tết), mức giá trung bình các công ty đưa ra 400.000 - 500.000 đồng/ngày và giúp việc theo giờ 120.000 - 150.000 đồng/ giờ, tăng gấp 3 - 5 lần ngày thường. Thời gian phục vụ từ 26 tháng chạp (tháng 12 âm lịch) đến mùng 5 Tết hoặc có thể kéo dài theo nhu cầu của các gia đình. Các công việc trong ngày Tết gồm: tổng vệ sinh nhà cuối năm, dọn nhà, xắp xếp lại đồ dùng; nấu cỗ Tất niên và giao thừa; chăm sóc em bé; chăm sóc người già, người ốm; trông nhà, chăm thú cưng…
Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Phương Xuân, Giám đốc Trung tâm giúp việc Phương Xuân (đóng tại đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội), năm nay, xu hướng ngày càng nhiều các gia đình thích chọn gói dịch vụ thuê giúp việc theo giờ trong ngày Tết. Một phần do nguồn cung lao động ở lại nhà không đáp ứng đủ nhu cầu, phần nữa là gói dịch vụ theo giờ phù hợp cho cả đôi bên. Người giúp việc có thể linh động thời gian theo nhu cầu của khách hàng, phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu của chủ nhà. Còn các gia đình sẽ không còn cảm giác có người lại ở trong nhà, có được không gian riêng để quây quần bên nhau.
Nhiều khách đặt cọc thuê người giúp việc dịp Tết trước cả tháng
Bà Xuân cho hay: “Nhiều người lo xa, đã đặt “cọc” giữ chỗ từ sau tết dương lịch. Mức giá hiện nay trung tâm đang áp dụng là 55.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên đán 2018, chúng tôi không tăng luôn 1 lần mà chia theo từng thời điểm. Chẳng hạn, trước Tết 1 tuần giá tăng khoảng 30%, cận Tết (29 và 30 Tết) tăng 60% và sau Tết lại hạ xuống 50 - 40%”.
Chị Trần Thanh Quý, phụ trách khu vực Hà Nội của Công ty bTaskee - đơn vị cung cấp ứng dụng giúp việc nhà cho hay, thị trường giúp việc gia đình sôi động hơn rất nhiều những năm trước. "Ngoài những nhân viên đã có kinh nghiệm, trung tâm còn tuyển dụng đội ngũ nhân viên khá trẻ, ban ngày các bạn làm nhân viên văn phòng, kế toán, tối về làm thêm giúp việc theo giờ. Đội ngũ này đã được chúng tôi đào tạo thêm kỹ năng", chị Quý cho hay.

Trước nhu cầu giúp việc tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2018, ngoài phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng, một số trung tâm còn đến các sàn giao dịch việc làm để tuyển dụng thêm sinh viên làm giúp việc gia đình.
Chị Nguyễn Thị Hương, phụ trách tuyển dụng và đào tạo của Công ty cổ phần dịch vụ Wido (có trụ sở tại phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết lượng khách hàng đăng ký dịch vụ giúp việc Tết tăng lên 30% so với cách đây 1 tuần nên công ty đang muốn tuyển dụng các bạn sinh viên làm việc theo giờ trong dịp Tết (từ 28 tháng chạp đến mùng 5 Tết). Khách hàng đăng ký và đặc cọc tiền để giữ chỗ, nếu không sẽ không đảm bảo.
Mặc dù mức lương mà các trung tâm giúp việc đưa ra trả cho sinh viên làm thêm trong dịp Tết từ 120.000 - 150.000 đồng/giờ khá là hấp dẫn, nhưng tại sàn giao dịch việc làm ngày 18.1, không nhiều bạn sinh viên lựa chọn làm giúp việc, chủ yếu là công việc làm nhân chạy bàn, nhân viên bán hàng…
Bà Nguyễn Thị Thanh Liễu, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cho hay do nhu cầu khách hàng cần giúp việc ngày Tết ngày càng nhiều, trong khi số lượng giúp việc tại các trung tâm chưa thể đáp ứng hết. “Khách hàng cũng nên tham khảo thông tin từ các trung tâm uy tín để có nhiều lựa chọn về nhân sự. Đặc biệt là phải yêu cầu các trung tâm đảm bảo người giúp việc có nhân thân tốt, có hợp đồng, giấy tờ đầy đủ. Chủ nhà nên giữ giấy tờ tùy thân nếu người giúp việc ở lại nhà trong suốt dịp Tết”, bà Liễu tư vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.