Chữa nhiều bệnh nhờ nước dừa

18/01/2015 10:51 GMT+7

(TNO) Nước dừa mang hương vị ngọt ngào khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết được nó có lợi cho sức khỏe như thế nào.

(TNO) Nước dừa mang hương vị ngọt ngào khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết được nó có lợi cho sức khỏe như thế nào.

Nước dừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Nhiều khoáng chất. Nước dừa là thức uống tự nhiên không chứa chất nhân tạo. Nó có đến 99% chất béo lành mạnh, không có cholesterol, ít cacbon hydrat, và một mức độ thấp của các loại đường tự nhiên. Không những vậy, nước dừa còn chứa nhiều selenium, kẽm, iốt, mangan, molypden cũng như phong phú hàm lượng vitamin B. Với tất cả những khoáng chất có lợi cho cơ thể, nước dừa là loại thức uống tuyệt vời so với nước ngọt, soda hoặc các loại nước ép trái cây chứa hàm lượng calo cao.
Tốt hơn so với đồ uống thể thao. Mặc dù đồ uống thể thao cũng chứa các thành phần tương tự như nước dừa, nhưng nhà sản xuất thường thêm đường và màu nhân tạo vào nên nó thật sự không tốt cho sức khỏe. Nước dừa chính là lựa chọn hoàn hảo để khôi phục tình trạng mất điện và kali sau khi tập thể dục.
Không để nước dừa quá lâu. Thông thường, nước dừa được lọc một cách tự nhiên từ nước và mất gần 9 tháng mới có đủ 1 lít. Đầu tiên, nước đi qua thân cây dừa, tại đây nước được tinh chế, sau đó được lưu trữ bên trong vỏ dừa vô trùng. Khi bổ dừa ra, nếu để lâu, nước dừa tiếp xúc với không khí và nhanh chóng mất đi hàm lượng vitamin cũng như rất dễ lên men.
Chống lão hóa. Theo Naturalon, nước dừa chứa các kích thích tố thực vật gọi là cytokinin (hóc môn kiểm soát sự lão hóa), có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Các cytokinin trong nước dừa hỗ trợ sự phân chia tế bào, thúc đẩy chúng tăng trưởng nhanh chóng và kìm hãm quá trình lão hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra những người có khẩu phần ăn giàu cytokinin, ít có nguy cơ phát triển các bệnh liên quan đến tuổi và các vấn đề thoái hóa khác. Nước dừa là nguồn tự nhiên giàu chất cytokinin, vì thế hãy đảm bảo uống nó thường xuyên để được trẻ lâu.
Giúp giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo những ai uống nước ép trái cây hoặc soda nên thay thế bằng nước dừa bởi sau khi uống nước dừa, bạn sẽ có xu hướng hạn chế tiêu thụ calo, từ đó giúp giảm trọng lượng.
Xóa xổ một số căn bệnh. Nước dừa từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh nhiễm trùng bàng quang, tiêu chảy, viêm dạ dày, nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, nước dừa cũng có thể tiêu diệt tế bào ung thư, chữa bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính khác. Ở Jamaica, nước dừa được sử dụng như một loại thuốc bổ tim. Một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines phát hiện uống nước dừa ít nhất 3 lần mỗi tuần có thể làm giảm kích thước sỏi thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.