Chùa Kỳ Quang 2 sẽ cho thân nhân nhận diện hũ cốt người thân vào ngày mai

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
08/09/2020 12:21 GMT+7

Từ 8 giờ ngày 9.9, chùa Kỳ Quang 2 sẽ sắp xếp theo thứ tự và tổ chức theo nhóm 10 người lần lượt vào nhận dạng các hũ tro cốt thân nhân trong vòng 45 phút.

Hiện tại, chùa Kỳ Quang 2 (Q. Gò Vấp, TP.HCM) đã tiến hành sắp xếp hũ cốt ở trong hầm để cốt của chùa để tiện cho việc nhận diện hũ cốt của nhân thân. Trong ngày hôm qua, chư tôn đức Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Gò Vấp cùng với chư Tăng tại chùa Kỳ Quang 2, đại diện là Thượng tọa Thích Quang Thạnh đã cử hành nghi thức cầu nguyện tại hầm để cốt của chùa.
Tham gia buổi lễ còn có đại diện Ủy ban MTTQ VN quận Gò Vấp, đại diện UBND phường 17, các chuyên viên chính quyền sở tại cùng đại diện người dân (gồm 6 người đã bầu ra trước đó).

Chùa Kỳ Quang 2 mở khu vực chứa tro cốt cho người thân xuống nhận diện

Chia sẻ với Thanh Niên, Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết nghi thức cầu nguyện để tụng thời kinh cầu siêu cho các hương linh, cầu nguyện cho các hương linh phù hộ cho người thân có đủ cảm xúc để nhận hài cốt. Sau khi thực hiện buổi lễ, hầm để cốt sẽ tiếp tục được niêm phong. 

Đại diện người dân, đại diện chùa và cơ quan chức năng mở phong tỏa để vào bên trong sắp xếp lại hũ cốt sáng ngày 7.9

Ảnh: Nguyễn Anh

Ban đầu chùa Kỳ Quang 2 chọn ngày 8.9 để người dân tiến hành nhận dạng hũ cốt nhưng vì muốn thêm thời gian cho thân nhân chuẩn bị nên dời qua ngày 9.9.
Tính đến hôm qua, có 279 người gửi đơn đăng ký trong tổng số 433 phiếu được phát ra. "Ai cũng đang nóng lòng nhưng mình suy đi nghĩ lại sẽ hơi bất cập cho nên quyết định chậm lại một ngày để trong tối nay, ngày mai chùa sẽ gọi điện trực tiếp báo tin để người dân có thời gian sắp xếp", thượng tọa Thích Quang Thạnh nói.

Nhiều người thân gửi hũ cốt người thân tại chùa Kỳ Quang 2 nóng lòng đến chùa dù chưa cho vào bên trong hầm

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Thay vì 10 người nhân thân xuống hầm nhận diện trong vòng 30 phút như thông tin trước đó, thời gian người thân nhận diện hũ cốt đổi thành 45 phút theo nguyện vọng của người dân. Nhóm 10 người nhân thân xuống hầm nhận diện hũ cốt sẽ có 10 người phía chùa đi theo để hỗ trợ. Ngoài ra sẽ có đại diện Ban Trị sự Phật giáo và cơ quan chức năng cùng xuống hầm để giám sát.
Sau khi xong bước nhận dạng, chùa Kỳ Quang 2 sẽ tiến hành thống kê số lượng người đăng ký 4 nguyện vọng trong phiếu khảo sát (gồm thủy táng, xét nghiệm ADN, lập bàn thời chung và đúc tất cả tro cốt thành tượng Phật) và có buổi làm việc chung với tất cả nhân thân. "Phía chùa cũng cố gắng khuyến khích họ về một mối thôi để chuyện được giải quyết nhanh chóng và ổn thỏa nhất", thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết.

Tro cốt thất lạc di ảnh ở chùa Kỳ Quang 2 sẽ được giải quyết ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.