Chùa Kỳ Quang 2 sắp xếp lại hũ tro cốt để người thân nhận diện

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
07/09/2020 10:07 GMT+7

Để thuận tiện cho việc nhận diện hũ cốt thất lạc của người dân, chùa Kỳ Quang 2 phối hợp với UBND phường 17, đại diện người dân sắp xếp lại hũ tro cốt dưới hầm.

8 giờ 30 ngày 7.9, đại diện chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) phối hợp cùng UBND phường 17 (Q.Gò Vấp) và đại diện người dân mở phong tỏa hầm để tro cốt tại chùa. Đại diện người dân gồm có 6 người đã được bầu ra trước đó. 

Chùa Kỳ Quang 2 mở khu vực chứa tro cốt cho người thân xuống nhận diện

Dự kiến trong ngày 7.9 sẽ hoàn tất sắp xếp các hũ tro cốt trong hầm để cốt. Các hũ tro cốt sẽ được sắp lên bàn để tiện cho việc nhận diện (trước đó các hũ tro cốt được gom vào một chỗ).

Thượng tọa Thích Quang Thạnh nêu lý do của buổi sắp xếp tro cốt ngày hôm nay

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết sau khi sắp xếp lại các hũ cốt một cách trang nghiêm sẽ tranh thủ đánh số danh sách thân nhân. Phía chùa sẽ trực tiếp liên lạc, báo cho thân nhân để không mất thời gian chờ đợi mong mỏi.
"Trong ngày hôm nay chưa có ai là thân nhân xuống hầm mà chỉ có các thầy và đại diện gia đình, chính quyền, Phật giáo quận xuống để chứng minh các thầy thực hiện sắp xếp tử tế, nghiêm túc, dứt khoát trong ngày hôm nay là xong. Bắt đầu ngày mai sẽ lên kế hoạch xuống như thế nào để tạo được điều kiện thuận lợi nhất cho các cô bác nhận dạng”, Thượng tọa Thích Quang Thạnh nói.

Tro cốt thất lạc di ảnh ở chùa Kỳ Quang 2 sẽ được giải quyết ra sao?

Chuyển bàn vào hầm để cốt để đặt các hũ cốt lên

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Một số người dân có tro cốt người thân gửi tại chùa Kỳ Quang 2 đến chùa dù không được vào bên trong

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người đợi trước hầm để cốt

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, chùa Kỳ Quang 2 sẽ phối hợp với đại diện người dân, sắp xếp chia người thân thành nhiều nhóm nhỏ 10 người đến chùa nhận diện trong nhiều ngày để phòng dịch Covid-19.
Mỗi nhóm sẽ có 30 phút để xuống hầm nhận diện hũ cốt của người thân. Trong trường hợp gia đình có nhiều hũ cốt và không thể tìm hết được hũ cốt trong 30 phút sẽ có phương án hỗ trợ mà không ảnh hưởng đến nhóm tìm kiếm sau.

Trước đó, dù trụ trì chùa Kỳ Quang 2 hứa giám định ADN tro cốt nhưng người thân vẫn còn rất nhiều lo lắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.