Chưa chốt phương án bồi thường vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì

08/09/2016 08:45 GMT+7

Vinastas đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH URC VN (URC) để bàn bạc về việc bồi thường, sau khi cơ quan chức năng VN đã kết luận và thu 2 lô trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ do URC sản xuất và cho lưu hành có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.

Ngày 7.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas), cho biết chiều 6.9, Vinastas đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH URC VN (URC) để bàn bạc về việc bồi thường, sau khi cơ quan chức năng VN đã kết luận và thu 2 lô trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ do URC sản xuất và cho lưu hành có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.
Hai bên đã đưa ra một số phương án bồi thường thiệt hại, nhưng chưa có phương án khả thi cao. “Các phương án bồi thường do URC đề cập rất khó thực hiện trên thực tế. Chẳng hạn, họ nói sẽ bồi thường với những trường hợp người mua các sản phẩm có hóa đơn - là đánh đố vì mua lẻ để sử dụng làm gì có hóa đơn?!”, ông Hùng nói.
Ngược lại, Vinastas đề xuất Công ty URC dành một khoản tài chính để bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng về mặt tài sản (còn về sức khỏe thì phải giám định). Sau một thời gian (3 hoặc 6 tháng), nếu không còn khiếu nại của người tiêu dùng thì khoản này sẽ được sung công để phục vụ cho hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Công ty URC đồng ý phương án này nhưng đại diện Bộ Tài chính cho rằng cần phải tính toán lại, bởi khoản bồi thường không nằm trong danh mục nguồn thu ngân sách mà là quan hệ dân sự, do đó số tiền bồi thường nên để lại Công ty URC để sử dụng vào những hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.