Chùa Ba Vàng cho rằng có thể chữa bách bệnh bằng việc đuổi tà ma, tiễn vong

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/03/2019 17:35 GMT+7

Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) truyền bá trên các kênh thông tin của mình rằng nhiều loại bệnh nan y đến mãn tính có thể chữa được nhờ giải nghiệp, tiễn vong hồn...

Chữa bệnh nhờ đuổi vong hồn
Trên các mạng xã hội, website cá nhân của đại đức Thích Trúc Thái Minh trụ trì và bà Phạm Thị Yến, một cư sĩ tại chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) đã phát đi nhiều clip cho rằng Kuman Thong (một loại ma quỷ thai nhi xuất phát từ Thái Lan) là có thật. Không những thế, thông qua cái gọi là thỉnh pháp “oan gia trái chủ”, có thể chữa khỏi nhiều loại bệnh tật từ mãn tính đến nan y như ung thư, viêm họng, đau lưng, dị ứng...
Thậm chí việc ngại tiếp xúc với quan chức cũng có thể hoá giải nhờ thỉnh pháp “cao siêu” mà bà Phạm Thị Yến truyền bá cho người dân bấy lâu. Tuy nhiên, để điều trị bệnh bằng phương pháp “oan gia trái chủ” trên thì nhiều người đã phải tiêu tốn hàng trăm triệu đồng để tiễn vong, trừ tà ma dưới hình thức công đức.
[VIDEO] Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó trưởng ban Phật giáo quốc tế GHPGVN - trả lời Báo Thanh Niên về chuyện "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Chị Phạm Thị Luyến, một công nhân trú tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí cho biết: “Hồi tháng 12.2018, tôi nghe một số người nên đã mang con trai đến chùa Ba Vàng để chữa bệnh theo hình tính giải nghiệp, tiễn vong. Tại đây, một người mặc trang phục nhà chùa nói gia đình tôi phải giải nghiệp do con trai tôi từng làm trộm cướp từ 26 kiếp trước. Mỗi kiếp tiễn vong hết 6 triệu đồng, tính tổng liệu trình là khoảng 150 triệu”.
Chùa Ba Vàng truyền bá việc chữa bệnh nhờ thỉnh pháp tiễn vong báo oán Ảnh chụp từ màn hình
Tuy nhiên sau khi được bạn bè, gia đình khuyên bảo,  chị Luyến đã không nộp số tiền trên mà đưa con trai đến bệnh viện để điều trị.
Theo chị Luyến, khu “điều trị” tại chùa Ba Vàng nằm tại phía Tây. Tại đây có một hệ thống canh gác với nhiều tầng lớp. Hễ ai ra vào là phải xuất trình chứng minh thư để “nhà chùa” kiểm tra trên máy tính.
“Các lần thỉnh pháp bắt đầu từ 17 giờ đến khuya. Những ai vào khu vực này đều bị yêu cầu bỏ các thiết bị viễn thông. Sau đó chúng tôi phải đến lấy phiếu tích kê để chờ vào lượt khám như ở các bệnh viện”, chị Luyến nói.
Không chỉ riêng chị Luyến, anh Đào Mạnh Duy (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) đã từng chi đến hơn 200 triệu đồng để được vào thỉnh pháp chữa viêm dị ứng cơ địa. Tuy nhiên thay vì được khám bệnh thì anh lại được nghe nhiều điều kinh sợ. “Đến lượt tôi vào thỉnh pháp thì một người được cho là nhập vong tiến lại gần tôi nói giọng lè nhè rằng tôi 13 kiếp trước là kẻ giết người. Cho nên một bé trai đã theo tôi nhiều năm nay gây nên bệnh tật. Để tiễn vong tôi phải giải nghiệp oan gia trái chủ với số tiền hơn 200 triệu”, anh Duy nói.
Theo anh Duy số tiền này người nhà chùa không nhận mà anh phải đóng vào phong bì ghi rõ tên tuổi, địa chỉ và thả vào hòm công đức.
Theo ghi nhận của phóng viên, từ tối 20.3, trên các website, Facebook cá nhân của chùa Ba Vàng cũng như của đại đức Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến vẫn cho rằng thỉnh pháp “oan gia trái chủ” là chính pháp.
Cũng trong chiều 21.3, chùa Ba Vàng đã tổ chức một cuộc gặp với sự tham dự của hàng nghìn phật tử. Tại đây đại diện nhà chùa phản bác nhiều thông tin phản ánh từ báo chí.
Nhà chùa hay công ty đa cấp ?
Ngoài việc tuyên truyền vong báo oán, chùa Ba Vàng có cả một hệ thống truyền thông chuyên nghiệp với nhiều “dịch vụ” không khác gì một công ty đa cấp. Hàng loạt các dịch vụ tín ngưỡng như khai xuân mở cửa hàng; cúng tất niên ông công ông táo; chuyển đổi ban thờ; tạ mộ... đều được chùa Ba Vàng hướng dẫn cách làm lễ online.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài một mạng lưới các “đệ tử” khắp nơi, chùa Ba Vàng hiện nay có kênh truyên thông rất chuyên nghiệp đa hệ trên internet: Facebook, Youtube, Instagram... Các kênh truyền thông này còn hướng dẫn mọi người làm lễ từ xa và để linh thiêng thì có thể chuyển khoản.
Thông báo của chùa Ba Vàng hướng dẫn phật tử chuyển khoản Ảnh N.H
Một số người dân cho biết, không chỉ chữa bệnh bằng việc giải nghiệp mà chùa này còn mời chào việc làm lễ cầu siêu, giải oan cho các gia đình có người thân bị mất với số tiền lên đến vài chục triệu đồng mỗi lần.
Thậm chí để thành tâm từ xa, chùa công khai một tài khoản ngân hàng nội địa với đuôi số “lộc phát” cùng mã gửi tiền quốc tế và hướng dẫn mọi người cách chuyển tiền sao cho thật “tâm linh”. Không những thế nhà chùa còn nêu rõ: “Khi nào gửi xong thì nhắn tin vào số điện thoại để thầy biết”.
Liên quan đến vụ việc tại chùa Ba Vàng, theo đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thì chính quyền tỉnh này đã lập đoàn kiểm tra để xác minh các nội dung mà báo chí phản ánh. Tuy nhiên Sở này vẫn chưa nhận được văn bản nào từ phía chùa Ba Vàng xin phép được tổ chức họp báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.