Chủ tịch xã xưng 'mày tao' với dân khi đi xử lý cầu xây trái phép

Lê Tân
Lê Tân
06/01/2020 08:27 GMT+7

Trong lúc xử lý việc xây cầu trái phép , ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), đã có thái độ, lời nói phản cảm với người dân.

Ngày 5.1, mạng xã hội facebook xôn xao về một clip ghi cảnh lãnh đạo xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đến đình chỉ việc người dân xây cầu bắc từ nhà qua kênh thủy lợi sang đường liên huyện.
Hình ảnh trong clip cho thấy người dân xây cầu và cán bộ xã Yên Tiến có sự tranh cãi rất quyết liệt. Đáng chú ý, người đàn ông được cho là ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã YênTiến, còn xưng “mày tao”, “bố mày” với người dân. Khi người dân hỏi nếu phá cầu đi bằng gì thì ông Phan Đăng Lưu trả lời “đi bằng gì là quyền của ông”.
Khi clip về sự việc được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều người bất bình với hành động của ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến. Tài khoản Tống Văn Thịnh đánh giá: “Chủ tịch xã mà đi xử lý không chuyên nghiệp, nói năng mất lịch sự". Tài khoản Pham Quang Phan cũng cho rằng: “Chưa biết ai đúng ai sai nhưng là cán bộ lại đi ra đường cãi cọ với dân thì không ổn chút nào”. Anh Nguyễn Văn Ninh nhận xét: “Xây cầu thì phải có giấy phép nhưng ông cán bộ kia nói năng chợ búa, không vào tai”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, vụ việc xảy ra vào ngày 1.1 tại nhà ông Nguyễn Khắc Thủy ở thôn Trung xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).
Sáng 6.1, ông Nguyễn Khắc Thủy, người xây cầu, xác nhận vụ việc: "Cầu cũ xây từ năm 1997 đã xuống cấp nên tôi xây cầu mới. Giờ cầu mới xây cũng bị xã dỡ rồi. Còn mỗi thanh dầm nhỏ. Đi lại vô cùng khó khăn. Tôi đang làm đơn đề nghị xã, huyện xem xét giải quyết".
Ông Nguyễn Tuấn Song, Chủ tịch UBND huyện Ý Yên, cho biết đã nắm rõ được sự việc. Theo ông Song, trước nhà ông Thủy vốn có một cây cầu cũ xây tự phát từ lâu. Thời gian gần đây, cây cầu cũ xuống cấp, ông Thủy tự ý xây một cây cầu mới sát đó.
Việc xây dựng chưa báo chính quyền địa phương, chưa được phép của đơn vị khai thác công trình thủy lợi huyện Ý Yên.
“Theo pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi thì việc xây dựng trái phép này là vi phạm. Về lý, chính quyền xã lập biên bản và đình chỉ xây dựng, yêu cầu tháo dỡ là đúng. Tuy nhiên, cách làm của ông Phạm Văn Lưu, chủ tịch xã là chưa thấu tình đạt lý, phản cảm”, ông Song nói.
Chủ tịch UBND huyện Ý Yên cho rằng, chính quyền xã phải báo cáo sự việc với huyện để các ngành chức năng về phối hợp kiểm tra rồi tìm phương án xử lý. “Tôi sẽ chỉ đạo để xử lý vụ việc một cách hợp lý nhất”, ông Song khẳng định.
Được biết, khu vực nhà ông Thủy có rất nhiều cầu dân sinh được xây dựng từ nhiều năm trước. Đây là lối để người dân đi từ nhà ra đường liên xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.