Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao công an khẩn trương điều tra

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
02/10/2019 14:37 GMT+7

Ngày 1.10, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra cháy rừng phi lao tại dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1.

Ngày 1.10, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và UBND các huyện Phù Cát, Tuy Phước khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra cháy rừng phi lao tại dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1 (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, Công ty CP phong điện Phương Mai làm chủ đầu tư) để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Trước đó, bài báo Mất gần 140 ha rừng phòng hộ, dân lo sợ nạn cát bay đăng trên Thanh Niên ngày 12.9 thông tin: Người dân 2 xã Phước Hòa (H.Tuy Phước) và Cát Chánh (H.Phù Cát) lo ngại vấn nạn cát bay do rừng phi lao nằm trong dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1 liên tục bị cháy, làm mất hơn 136 ha rừng (ảnh). Sau khi Thanh Niên có bài phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến bằng văn bản giao Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin mà Báo Thanh Niên đã nêu.
Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện Công ty CP phong điện Phương Mai cho rằng tình trạng phá rừng tại dự án này xảy ra vào khoảng tháng 3 và tháng 4 năm nay. Những người tham gia đốt, phá rừng là người bên ngoài (?!), không phải là người của công ty. Trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ, phía công ty gặp nhiều khó khăn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.