Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đối thoại với người nuôi ngao

19/03/2017 10:35 GMT+7

Chiều 18.3, tại xã Hải Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa), ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đối thoại với người dân ở xã này.

Việc đối thoại nhằm giải quyết việc người dân kéo lên trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa vào sáng cùng ngày đề nghị UBND làm rõ trách nhiệm của Doanh nghiệp chế biến hải sản Hoàng Thắng (xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc) đổ trộm chất thải ra biển.
Người dân cho rằng việc đổ chất thải trên là nguyên nhân khiến ngao chết hàng loạt hồi cuối tháng 12.2016.
Tại buổi đối thoại, người dân đề nghị UBND tỉnh phải công bố kết quả điều tra, làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đổ trộm chất thải ra biển; đề nghị các ngân hàng kéo dài thời gian cho vay và tiếp tục cho vay để người dân có vốn đầu tư, sản xuất; hỗ trợ thiệt hại cho các hộ dân nuôi ngao…
Trả lời những kiến nghị của người dân, ông Nguyễn Đình Xứng cho biết kết luận điều tra của cơ quan công an xác định Doanh nghiệp Hoàng Thắng đã thuê người đổ chất thải ra biển, bị người dân bắt quả tang ngày 31.12.2016.
Tuy nhiên, nguyên nhân ngao chết được các cơ quan chuyên môn xác định không phải do độc tố từ việc đổ chất thải mà do mật độ nuôi quá dày, gặp thời tiết bất thường gây nên. Trên cơ sở đề nghị của người dân, UBND tỉnh sẽ kiến nghị với các ngân hàng có thể gia hạn và tiếp tục cho bà con vay vốn sản xuất; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng căn cứ vào các quy định, nghiên cứu tìm cách hỗ trợ các hộ có ngao chết; giám sát chặt chẽ môi trường biển, thông báo cho người dân tiếp tục nuôi ngao vì môi trường đã ổn định.
Ngay sau buổi đối thoại, người dân đã cơ bản đồng tình với giải thích của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.