Chủ tịch tỉnh đích thân khảo sát tuyến du lịch chuyên cho… 'phượt thủ'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/05/2018 19:05 GMT+7

Tuyến du lịch Cửa Tùng - Mũi Trèo vốn rất quen với các 'phượt thủ' trong và ngoài tỉnh Quảng Trị. Nhưng việc đích thân Chủ tịch UBND tỉnh này đi khảo sát tuyến du lịch hoang sơ chuyên dành cho dân 'phượt' là lần đầu tiên…

Ngày 9.5, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chuyến khảo sát tuyến du lịch Cửa Tùng (TT.Cửa Tùng) đi Mũi Trèo (xã Vĩnh Kim, H.Vĩnh Linh) do ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, với sự tham gia của đại diện các ban ngành liên quan, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư.
Trong khi Cửa Tùng còn có chút “tiếng tăm” vì có bãi tắm từng được người Pháp mệnh danh là “Nữ hoàng bãi tắm”, thì Mũi Trèo là mũi đất đặc biệt hoang sơ, nằm sát bờ biển nhưng vẫn có rừng nguyên sinh rậm rạp… Mũi Trèo chủ yếu được biết đến với hình thức … “phượt”, dành cho các “phượt thủ”.
Đoàn khảo sát phải đi bộ xuyên qua Rú Bàu để đến được với Mũi Trèo. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Để đến với Mũi Trèo, đoàn khảo sát phải đi bộ xuyên qua Rú Bàu (một khu rừng rậm rạp chủ yếu là cây gõ và chõi lá đỏ…). Toàn bộ diện tích Rú Bàu lên tới hơn 7 ha, với độ đa dạng sinh học rất cao, khi bước vào rú sẽ rất mát mẻ. Đi hết Rú Bàu sẽ ra tới Mũi Trèo, là một mũi đất có hình thù đặc biệt khi vươn ra biển, rất cheo leo, cách mặt biển vài chục mét. Đây là địa điểm mà nhiều người lựa chọn để ghi lại những tấm ảnh để đời… và cảm nhận được sự mênh mông của biển trời.
Các thành viên trong đoàn khảo sát tỏ ra thích thú với Mũi Trèo. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ngay phía dưới Mũi Trèo là 1 bờ biển hoang sơ với rất nhiều phiến đá lớn xếp chồng lên nhau như một sự sắp đặt có dụng ý của tạo hóa. Và với những đặc điểm như trên khu vực Mũi Trèo được “dân phượt” cho là điểm cắm trại cực kỳ lý tưởng.
Theo ông Dương Thế Hà, Phó chủ tịch HĐND xã Vĩnh Kim thì vào các ngày cuối tuần và các dịp lễ, khu vực Rú Bàu và Mũi Trèo luôn trong tình trạng tắc, quá tải du khách, chủ yếu là các bạn trẻ. “Họ thường ra đây tổ chức các sinh hoạt dã ngoại, cắm trại, ăn uống… theo từng nhóm nhỏ”, ông Hà cho hay.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (giữa) cho biết sẽ nghiên cứu 1 tuyến đường gần nhất từ Cửa Tùng ra Mũi Trèo. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Qua khảo sát và lắng nghe các ý kiến của các bên liên quan, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết dù hiện khu vực Mũi Trèo và Rú Bàu hiện đang rất hoang sơ nhưng có tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch dã ngoại.
Ông Chính giao Sở VH-TT-DL ngồi lại với chính quyền địa phương để tìm hướng phát triển cho điểm du lịch này nhưng trước mắt ông cho biết sẽ cho khảo sát 1 tuyến đường ngắn nhất từ Cửa Tùng ra Mũi Trèo để kích cầu khách du lịch, để nhiều người biết đến với Mũi Trèo hơn.
Một góc Mũi Trèo nhìn từ xa. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ngoài ra, ông Chính cho rằng tại khu vực này có rừng xanh tốt, bãi biển đẹp nên ông yêu cầu chính quyền xã Vĩnh Kim cần có biện pháp giữ gìn môi trường một cách bền vững để quản lý khai thác đồng thời có phương án đảm bảo an toàn cho các “phượt thủ”, khách du lịch khi ra vui chơi tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.