Chủ tịch Đà Nẵng: Tiếc thương cháu bé mang ước mơ CSGT vào lòng đất

04/11/2016 20:16 GMT+7

Biết được hoàn cảnh gia đình Đỗ Tuấn Dũng - cháu bé ung thư máu ước mơ làm CSGT khó khăn, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng hứa sẽ hỗ trợ hết sức.

Chiều 4.11, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến nhà người thân của Đỗ Tuấn Dũng trên đường Cao Thắng – nơi đang tổ chức tang lễ cháu bé để viếng hương.

Sau khi thắp hương xong, ông Thơ đã ân cần hỏi thăm, động viên mẹ Dũng là bà Nguyễn Thị Thùy Hương (47 tuổi) và anh trai Dũng là Đỗ Tuấn Sơn (học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Quý Đôn).

VIDEO: Hình ảnh đáng yêu của Tuấn Dũng lúc còn sống và giấc mơ trở thành chú CSGT của cháu
Bà Hương cho biết, trước khi Dũng mất, cháu đã có một thời gian dài hôn mê sâu, phải thở bằng máy. Khi thấy cháu không thể qua khỏi, bà Hương đã đưa con trai về nhà người thân và cháu bé đã qua đời vào chiều 3.11.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ động viên mẹ và anh trai Đỗ Tuấn Dũng ẢNH: HOÀNG SƠN

Khi được ông Thơ hỏi về gia cảnh, bà Hương đã bật khóc vì tủi thân. “Ba Dũng mất khi nó đang là học sinh lớp 1 sau một trận đột quỵ. Vì quá khó khăn nên sau một thời gian cho thuê căn nhà tôi đã bán nó đi. Chính quyền địa phương quan tâm nên nhiều năm qua, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo”, bà Hương gạt nước mắt.

Do căn nhà đã bán nên trước khi Dũng mất, ba mẹ con bà Hương phải tá túc tại nhà một người thân. Hiện gia đình bà Hương đang rất khó khăn về chỗ ở.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xúc động: “Trường hợp của cháu hết sức đau lòng. Trẻ em thật vô tư, hồn nhiên và có nhiều ước mơ. Làm CSGT thì cũng là một việc làm hết sức ý nghĩa. Cháu đại diện cho một tuổi thơ có nhiều ước mơ và ước mơ rất là tốt đẹp”.

“Nhưng tiếc là cháu đã mang theo ước mơ đó vào lòng đất. Tôi rất xúc động nên hôm nay dành thời gian đến nhà để thắp hương cho cháu. Tôi mong chị vượt qua đau thương để lo cho cháu còn lại. Địa phương và TP sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho gia đình”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng động viên gia đình viết đơn gửi các cấp, ngành liên quan và hứa TP sẽ hỗ trợ hết sức cho gia đình bà Hương về chỗ ở.

Như Thanh Niên đã thông tin, cách đây 1 năm, Đỗ Tuấn Dũng được nhiều người biết đến là một bệnh nhi được Công an TP.Đà Nẵng giúp thực hiện ước mơ làm CSGT khi em “hóa thân” vào “nhân vật” mà mình hằng ao ước trở thành, với đầy đủ trang phục, còi, mũ kê pi… Đó là ngày sinh nhật thứ 9 của em 21.11.2015.

Gần tròn 1 năm sau, chiều qua (ngày 3.11), cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng vào trước sinh nhật lần thứ 10 của mình, khi chỉ còn 18 ngày nữa.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT TP.Đà Nẵng – người từng giúp Dũng thực hiện ước mơ khi viếng hương cháu đã nhiều lần bật khóc vì tiếc thương.

“Dù chỉ một ngày Dũng được làm CSGT nhưng trong lòng chúng tôi Dũng đã là một người đồng chí, đồng đội thân thương”, đại tá Ngọc nghẹn giọng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.