Chủ tàu mời du khách Tây Ban Nha thăm Hạ Long miễn phí được tặng giấy khen

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/07/2018 11:29 GMT+7

Với hành động nghĩa hiệp khi mời gia đình du khách Tây Ban Nha bị lừa tour du lịch lên tàu của mình đi thăm vịnh Hạ Long và nghỉ đêm miễn phí, ông chủ tàu Pelican Cruiser được UBND thành phố Hạ Long tặng giấy khen.

Ngày 28.7, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, thành phố vừa khen thưởng ông Nguyễn Duy Phú, Chủ tịch HĐQT Công ty CP du thuyền Pelican Hạ Long, vì đã giúp đỡ một gia đình du khách nước ngoài bị “bỏ rơi”.
Cụ thể, chiều 27.7, UBND thành phố Hạ Long đã tổ chức trao giấy khen và tiền thưởng 800.000 đồng cho ông Nguyễn Duy Phú. Theo ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, hành động của ông Phú đã để lại hình ảnh đẹp về con người Hạ Long trong lòng du khách, rất đáng được biểu dương. Ông Phú đã tặng số tiền thưởng vào Quỹ Vì người nghèo của thành phố Hạ Long.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 12 giờ ngày 26.7, một gia đình du khách Tây Ban Nha gồm 2 người lớn và 3 trẻ em đến Cảng tàu du lịch Tuần Châu, thành phố Hạ Long để đi du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long. Thế nhưng, tìm kiếm cả cảng tàu, đoàn khách không thấy con tàu nào có tên Paragon Cruise như trong tour đã mua từ Tây Ban Nha. Gia đình này sau đó được Ban Quản lý cảng tàu du lịch Tuần Châu cho biết tại đây không có con tàu nào mang tên Paragon Cruise đang hoạt động.
Ông Nguyễn Duy Phú (giữa) nhận giấy khen của thành phố Hạ Long Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Biết được sự việc trên, ông Nguyễn Duy Phú, chủ tàu Pelican Cruiser, quyết định mời gia đình du khách Tây Ban Nha đi nghỉ 1 đêm trên vịnh Hạ Long miễn phí trên tàu du lịch 5 sao của mình.
Về vụ bị lừa tour, ông Enrique Manuel, đại diện đoàn khách cho biết, gia đình ông đặt tour nghỉ 3 ngày 2 đêm trên vịnh Hạ Long thông qua đại lý trực tuyến expedia.es của Tây Ban Nha từ hồi tháng 3. Theo tìm hiểu của phóng viên, Expedia là công ty du lịch trực tuyến quốc tế, bán các dịch vụ: vé máy bay, kỳ nghỉ trọn gói, khách sạn... có tên miền tại 38 quốc gia, tại Việt Nam đơn vị này có tên miền expedia.com.vn. 
Đáng chú ý, lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long, Ban Quản lý vịnh Hạ Long và Hiệp hội Tàu du lịch Hạ Long cũng khẳng định trên vịnh Hạ Long không có con tàu nào mang tên Paragon Cruiser. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.