Chú rể qua đời, cô dâu 18 tuổi vẫn làm đám cưới một mình

02/06/2016 08:58 GMT+7

Đã định sẵn ngày cưới nhưng vì tai nạn giao thông (TNGT) nên chú rể đột ngột qua đời. Thế nhưng cô dâu N.T.A.Th. (18 tuổi, ngụ Long An) vẫn quyết định tổ chức đám cưới dù chỉ có một mình trong ngày trọng đại.

Câu chuyện khó tin của chị N.T.A.Th. khi làm đám cưới không có chú rể được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng những ngày qua. Ai nấy đều xúc động và khâm phục cô dâu trẻ này. 
Xin được đeo khăn tang
Lần theo những thông tin này, Thanh Niên đã tìm được đến nhà cô dâu N.T.A.Th vào ngày một ngày cuối tháng 5.
Dù đau buồn nhưng chị vẫn niềm nở tiếp chuyện. Th. kể, Th. và người yêu là anh C.P.T. (22 tuổi) chính thức thành đôi từ đầu năm 2014, vài tháng sau thì người yêu đi lính. Trong suốt quãng thời gian này, vào mỗi dịp cuối tuần Th. lại đến đơn vị thăm người yêu. Nhiều lần về phép, anh T. cũng đến rước người yêu sang nhà chơi.
VIDEO: Lời kể của chị Th. và mẹ ruột - Thực hiện: An Huy
“Thấy hai đứa quấn quýt nên gia đình hai bên đã bàn bạc để khi anh T. vừa ra quân là tổ chức cưới, coi ngày xong xuôi hết rồi. Đến ngày anh T. đi khám bệnh thì xảy ra chuyện. Từ khi nhìn anh nằm bất động cho đến khi ba nói anh mất rồi em không còn cảm giác gì”, Th. xót xa tâm sự.
Đến khi đưa anh về nhà rồi phát tang, Th. xin ba mẹ anh T. để Th. được đeo tang nhưng gia đình không đồng ý vì Th. còn tương lai ở phía trước, hôm sau khi Th. nói đã mang trong mình giọt máu của người yêu thì gia đình mới đồng ý.
“Mới cách đó ba bốn ngày em báo tin có thai ảnh còn mừng rơn. Vậy mà ra đi đột ngột…”, Th. bỏ lửng câu nói.
Lo xong đám tang cho người yêu, Th. xin phép được tổ chức cưới như đã định để được về chăm sóc ba mẹ T. như đã hứa. Hơn nữa, T, lại là con trai duy nhất, giờ căn nhà càng thêm trống trải.
Đêm tân hôn cùng bốn bức tường
Ngày 22.5 vừa qua, đám cưới của Th. được tổ chức, mặc dù không có chú rể nhưng nghi lễ vẫn đúng phong tục. Bà con hai bên có mặt đông đủ chúc phúc, nhìn Th. cười cảm ơn ai cũng nghẹn ngào.
Vừa mân mê đôi nhẫn trên ngón tay áp út, Th. vừa nói: “Em đeo luôn phần của anh ấy”.
Ngày còn hạnh phúc bên nhau của Th. và T.
Ngày còn hạnh phúc bên nhau của Th. và T. Ảnh: NVCC
Nếu như đêm tân hôn mọi người đầu ấp tay gối bên nhau thì Th. chỉ có duy nhất chiếc điện thoại lưu giữ những hình ảnh và tin nhắn của hai đứa để bầu bạn. Trong căn phòng mới xây của nhà chồng, nhìn bốn bức tường và chiếc gối trống hoắc, Th. chạnh lòng rồi lại ngấu nghiến từng tin nhắn trong hồi tưởng.
Mở tấm hình cưới được bạn ghép tặng, Th. nói: “Bộ ảnh cưới chưa kịp thực hiện, tụi em định chờ ảnh ra quân xong đi chụp luôn...”.
Cho đến bây giờ, đều đặn mỗi sáng ngủ dậy, Th. lại thắp nhang cho chồng ở nhà trước rồi xuống nhà sau ngồi. Th. bùi ngùi: “Em sợ thấy ảnh thờ của anh em lại không chịu được”.
Th. đeo luôn nhẫn mà đáng lẽ ra là T. sẽ đeo
Th. đeo luôn nhẫn của chồng Ảnh: An Huy
Nhưng kinh khủng nhất với Th. có lẽ là khi màn đêm buông xuống. Th. tâm sự: “Em vốn ít bạn, có gì đều tâm sự cùng người yêu, nhưng từ ngày anh mất em phải giấu hết vào trong vì còn nghĩ cho con”.
Đám cưới đãi 150 mâm
T. ra đi đột ngột từ ngày 9.5, vậy nhưng đến nay, mỗi khi nhìn đến bàn thờ của đứa con trai duy nhất, ông Cao Văn Dẹo (cha của T.) lại ngấn nước mắt.
Nói về đứa con trai xấu số, những giọt nước mắt của ông Dẹo luôn chầu trực rơi xuống: “Mới sáng đó chở nó đi khám bệnh, tôi nói đám cưới nó tôi đãi 150 mâm, đám cưới xong để lại hết giấy tờ nhà cửa cho nó luôn. Căn nhà cũng vừa mới xây để nó cưới vợ, khang trang là vậy đấy, nhưng nó đi mãi rồi…”.
Đám cưới chỉ có một mình Th. làm cô dâu mà không có chú rể
Đám cưới chỉ có cô dâu Ảnh: NVCC
Tiếng tụng kinh từ chiếc cát-sét nhỏ trên bàn thờ của T. cứ văng vẳng bên tai, mọi người trong nhà nhìn vô định về phía cánh đồng mênh mông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.