Chú rể được công an cho mượn xe rước dâu: Gửi tiền xăng, các anh không lấy

22/11/2016 15:14 GMT+7

Khi xe rước dâu đến địa phận tỉnh Tiền Giang bất ngờ bị hai thanh niên trộm chó gây sự làm xe be bét, chú rể thì lòng nóng như lửa. May mắn là công an TP.Mỹ Tho dùng xe công cho mượn đưa chú rể kịp đoàn viên với cô dâu đang chờ.

Chia sẻ về buổi sáng 20.11 - ngày cưới của chị Nguyễn Thị Út Thắm (H.Củ Chi, TP.HCM) với anh Nguyễn Thanh Tâm (H.Mỏ Cày Bắc, T.Bến Tre), chú rể vẫn còn hồi hộp, vừa kể vừa mừng vừa run. Đó sẽ là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời anh khi gặp sự cố không tin được bởi 2 người trộm chó và sự 'nghĩa hiệp' từ công an TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Theo gia đình anh Tâm là trong cái rủi có cái may khi nhận được sự giúp đỡ bất ngờ từ Công an TP.Mỹ Tho, giúp cho ngày cưới được trọn vẹn.
Kể lại câu chuyện, anh Tâm nhớ khoảng 5 giờ 30 sáng 20.11, gia đình anh bắt đầu xuất hành từ quê nhà Bến Tre đi H.Củ Chi, TP.HCM để làm lễ ra mắt họ nhà gái. Cả gia đình đều đi chung trên chiếc xe 16 chỗ do tài xế Trần Trọng Nhân cầm lái.
Đến 6 giờ 30 chiếc xe hỷ sự vừa xuống chân cầu Rạch Miễu, tới địa phận tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy chạy vượt lên trước đầu xe gây rối. Tiếp tục hai người này dùng ná thun bắn thẳng vào kính xe phía chỗ ngồi của tài xế Nhân.
Chạy được một đoạn ngắn, tài xế Nhân buộc phải dừng xe lại để hỏi rõ hai thanh niên vì sao lại gây sự. Không dừng lại ở đó một trong hai thanh niên tiếp tục dùng gạch ném vào cửa kính và cả tài xế. Còn một thanh niên khác cũng dùng gậy lao tới hành hung tài xế.
Lúc này anh Tâm ngồi phía trước đầu xe cùng bà con trong gia đình giật mình hoảng loạn. Ngay sau đó anh cùng nhiều người nhảy xuống xe hỗ trợ tài xế Nhân khống chế hai thanh niên kia.
“Tôi cùng gia đình ngồi trong xe giật mình hoảng loạn hết”, anh Nguyễn Thanh Tâm nói về cảm giác lúc hai thanh niên gây sự.
Cơ quan chức năng lập biên bản hiện trường vụ việc Ảnh Lê Lang
Còn tài xế Nguyễn Trọng Nhân bị thương ở đầu và tay do hai thanh niên dùng gậy đánh vào người do quá bất ngờ nên không thể chủ động phòng thủ trước.
Sau đó anh Tâm cùng tài xế giữ hai thanh niên lạ mặt này lại và chờ công an đến giải quyết vụ việc. Trong thời gian chờ lực lượng công an giải quyết anh Tâm luôn cảm thấy rất nôn nóng vì sợ trễ giờ làm lễ nhưng cũng phải “bó tay” chịu trận.

Cũng may nhờ phía công an TP.Mỹ Tho có lòng giúp đỡ chúng tôi. Tôi cũng không biết nói gì hơn là lời cảm ơn đến các anh rất nhiều. Khi về có tìm đến Công an TP.Mỹ Tho chúng tôi có ý muốn trả lại tiền xăng nhưng các anh đó không chịu nhận.

Anh Nguyễn Thanh Tâm

Thấy vậy tài xế Nhân liên tục gọi điện khắp nơi từ Bến Tre đến Tiền Giang tìm xe khác để tiếp tục cho gia đình anh Tâm hành trình lên Củ Chi nhưng bất thành vì hôm đó là ngày chủ nhật cùng lúc có nhiều đám cưới.
Đã trễ giờ rước dâu, nhà anh Tâm lo lắng rối loạn hết lên vì không có xe để đi. Chỉ sợ đến nhà gái không kịp giờ bị ảnh hưởng uy tín gia đình. Tuy nhiên trong lúc rối loạn đó, anh Tâm may mắn được Công an TP.Mỹ Tho điều một xe 16 chỗ của đơn vị đưa gia đình tiếp tục hành trình đến nhà vợ mình.
Nói về cảm xúc trong ngày cưới của anh Tâm, tài xế Nhân cho biết: “Làm người tài xế phải trách nhiệm đưa đến nơi về đến chốn mà mình không làm được cũng cảm thấy buồn. Đến chiều nghe được tin gia đình anh Tâm đã hoàn thành xong lễ cưới tôi cũng cảm thấy phấn khởi vô cùng. Nói chung cũng nhờ Công an Mỹ Tho giúp đỡ, đó cũng là cái tình cái nghĩa đối với chúng tôi”.
“Cũng may nhờ phía công an TP.Mỹ Tho có lòng giúp đỡ chúng tôi. Tôi cũng không biết nói gì hơn là lời cảm ơn đến các anh rất nhiều. Khi về có tìm đến Công an TP.Mỹ Tho chúng tôi có ý muốn trả lại tiền xăng nhưng các anh đó không chịu nhận. Nói thiệt là lúc đó gia đình tôi bối rối lắm. Nhưng một phần cũng vui mừng vì chuyến rước dâu được hoàn thành như ý nguyện”, anh Tâm cảm kích chia sẻ.
Ngày 20.11, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đơn vị này đang tạm giữ Lê Trường Hận (42 tuổi) và Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi, là hai anh em ruột, cùng ngụ đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP.Mỹ Tho) để điều tra làm rõ hành vi đánh người, hủy hoại tài sản và trộm chó.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 15 phút ngày 20.11, tài xế Trần Trọng Nhân (44 tuổi, ngụ thị trấn Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) điều khiển xe khách 16 chỗ BS 53S - 8572 đưa một chú rể cùng họ nhà trai từ tỉnh Bến Tre đi H.Củ Chi (TP.HCM). Khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Thập (QL 60, thuộc địa bàn phường 6, TP. Mỹ Tho), bất ngờ xe khách 53S - 8572 bị Hận điều khiển xe máy BS 63B9 - 078.92, chở theo Quốc, vượt lên chặn đầu xe.
Quốc dùng ná bắn 3 phát vào kính xe khách. Khi tài xế Nhân cho xe dừng lại sát dải phân cách thì Quốc và Hận tiếp tục dùng gạch đập vỡ kính xe, nhặt cây bên đường lao vào hành hung tài xế.
Tài xế, hành khách và người dân ven đường sau đó đã khống chế Hận và Quốc, rồi báo tin cho cơ quan chức năng. Tại trụ sở Công an phường 6 (TP.Mỹ Tho), cơ quan chức năng kiểm tra xe của Hận và Quốc, phát hiện có 2 con chó, 1 con mèo đã chết, 1 bịch bả chó, ná thun, đèn pin…
Hận và Quốc khai nhận số chó, mèo trên vừa trộm được của người dân ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Quốc cho biết lý do mình đập kính xe khách và hành hung tài xế là vì xe khách chạy cản đường, nên bực tức.
Do hành khách đang có hỷ sự gấp, tài xế lại không liên hệ được xe thay thế, Công an TP.Mỹ Tho đã điều động một xe 16 chỗ của công an để tiếp tục đưa đoàn cưới cùng chú rể hành trình đến H.Củ Chi, TP. HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.