Chú rể đón dâu về gần đến nhà, ngậm ngùi quay lại vì đang giãn cách chống dịch Covid-19

13/05/2021 13:39 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều gia đình phải hoãn cưới. Thậm chí, có đám cưới dù đã rước dâu về gần đến nhà trai nhưng vẫn phải quay lại vì lệnh giãn cách ở địa phương có dịch Covid-19.

Gần đây, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh và thông tin về đám cưới có đoàn rước dâu từ nhà gái ở Hà Nội về nhà trai ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Do thời gian đón dâu không kịp với thời gian lực lượng chức năng phong tỏa huyện Thuận Thành nên họ đành chấp nhận quay lại Hà Nội.
Bài đăng nhận được sự quan tâm của nhiều người, cộng đồng mạng cũng để lại lời động viên tinh thần, “thả tim” cho quyết định quay lại của hai bạn trẻ.

Ngày vui không trọn vẹn

Theo tìm hiểu, chú rể trong đám cưới là Phạm Văn Nam (29 tuổi, quê ở Bắc Ninh) và cô dâu là Ngô Thu Uyên (26 tuổi, quê ở Hà Nội). Cả hai hiện đang làm nhân viên y tế trong một bệnh viện tại Hà Nội.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nam cho biết, dự định đám cưới anh chị được tổ chức vào ngày 9.5. Thời gian đón dâu về nhà trai theo dự kiến là khoảng 13 giờ chiều. Tuy nhiên, khi đến nhà gái lại biết tin giãn cách xã hội toàn huyện Thuận Thành, gia đình đã cố gắng đón dâu về sớm nhưng không kịp nên đành phải quay lại Hà Nội.
“Nếu cứ đón dâu về nhà trai sẽ phải cách ly 28 ngày, như thế lỡ hết công việc của hai vợ chồng. Cảm xúc của tôi lúc đó tuy là ngày vui nhưng không được trọn vẹn, nhưng vì xã hội, vì cộng đồng, vì tinh thần chung của mọi người đẩy lùi Covid-19 nên tự động viên bản thân, đành cố gắng vượt qua”, anh Nam tâm sự.

Trưa 12.5: Thêm 19 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Anh Nam cho biết, dịch Covid-19 bùng phát trước ngày cưới 1 tuần nên gia đình luôn cập nhật tình hình dịch bệnh hằng ngày. Ở huyện Thuận Thành có ổ dịch ở xã Mão Điền nên đã cách ly toàn xã đó, nhà anh Nam ở xã khác, không có ca nhiễm, không có F1 nên chính quyền vẫn cho phép đón dâu lấy ngày và gia đình không dựng rạp, chuẩn bị cỗ bàn.
“Thời điểm đón dâu không kịp với lệnh giãn cách xã hội toàn huyện nên khi chưa đón dâu về tới nhà tôi cũng báo với gia đình quay lại Hà Nội, nhờ ông bà thắp hương cho các cụ”, anh Nam chia sẻ thêm.

Chờ hết dịch hẳn sẽ tổ chức đám cưới

Là người làm trong ngành y tế nên anh Nam hiểu rõ diễn biến phức tạp của dịch. Vì tinh thần, chủ trương của nhà nước phòng dịch Covid-19 nên anh và gia đình chỉ đón dâu cho được ngày lành tháng tốt, không mời bạn bè, hàng xóm, tránh tụ tập đông người.
“Không kịp đón dâu về nhà trai nhưng tôi cũng không quay lại nhà gái mà về chung cư nơi tôi đang sinh sống. Thời gian tới tôi sẽ tổ chức đám cưới nhưng phải chờ đến lúc hết dịch, khi cả nước yên ổn thì niềm vui của vợ chồng tôi mới được trọn vẹn”, anh Nam cho biết.
Chia sẻ về “nửa kia” của đời mình, anh Nam cho biết anh và vợ cùng làm trong một bệnh viện. Cả hai tình cờ quen biết, nói chuyện với nhau và yêu nhau cho đến khi quyết định về chung một nhà. Hy vọng của vợ chồng anh ở thời điểm hiện tại là mong mọi người trong cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình yên, không xáo trộn.

BN 3660 có dấu hiệu khai báo y tế gian dối hoặc không khai báo đúng quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.