Chủ quán cơm gà Tam Nguyên Đà Lạt bị xử phạt 7,25 triệu đồng

26/07/2017 16:33 GMT+7

Công an thành phố Đà Lạt vừa ra quyết định xử phạt hành chính quán cơm gà Tam Nguyên đường Ankoret, P. 7 (Đà Lạt) số tiền 7.250.000 ngàn đồng.

Đầu giờ chiều 26.7, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định xử phạt bà Mai Thị Như Loan (52 tuổi) chủ quán gà Tam Nguyên về các hành vi: Hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo qui định với số tiền 2,5 triệu đồng.
Phạt hành vi kinh doanh thức ăn nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm với số tiền 4 triệu đồng; không thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho những người đang phục vụ tại quán với số tiền 750 ngàn đồng. Tổng số tiền bà Loan bị phạt là 7.250.000 đồng.
Công an Đà Lạt cho biết khi đến kiểm tra, bà Loan và chồng là Nguyễn Thanh Hải đều phủ nhận việc kinh doanh, và nói chỉ nấu ăn phục vụ bạn bè, người quen. Nhưng qua quá trình theo dõi, công an cho rằng quán Tam Nguyên nhận đặt nấu ăn phục vụ du khách qua điện thoại và mạng internet; đồng thời yêu cầu khách phải đặt cọc trước mới phục vụ.
Công an Đà Lạt cho biết thêm, ông Hải có tên cúng cơm là Ayun, chứ không phải người dân tộc như nhiều người chia sẻ trên mạng.
Như Thanh Niên đã thông tin việc kinh doanh không phép của quán cơm gà Tam Nguyên chỉ bị phát hiện khi bà Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi), du khách đến từ TP. Biên Hòa, (Đồng Nai), có đơn gởi các cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt phản ánh về việc bà Loan nhận tiền cọc của gia đình bà để nấu ăn vào trưa 29.6, nhưng không được phục vụ vì lý do đến trễ và quán không trả lại tiền cọc. Khi chị Phượng năn nỉ mua phần thức ăn đã đặt cho các cháu nhỏ trên xe ăn trưa cũng bị từ chối thẳng thừng.
Trả lời Thanh Niên, bà Loan chủ quán cơm gà Tam Nguyên cho biết: “Đúng ra tôi đã trả lại 1 triệu tiền cọc cho bà Phượng nhưng do bà Phượng và những người trong đoàn có thái độ và lời nói không thể chấp nhận, họ nghĩ họ có tiền rồi muốn nói gì thì nói… Tôi giận quá nên không trả”. Theo bà Loan đây là đoàn khách đầu tiên đến quán trễ lại có thái độ: “Đoàn bà Phượng có yêu cầu được gói thức ăn mang về nhưng tôi không đồng ý. Như vậy thì họ được cả hai à! Vừa được chửi vừa được ăn à!”, bà Loan nói 
Theo công an TP. Đà Lạt, không riêng trường hợp của bà Phượng, nhiều du khách khác cũng phản ánh việc đặt cọc tại quán Tam Nguyên nhưng vì đến trễ giờ nên không được phục vụ và cũng không được trả lại tiền đặt cọc.
Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Công an Đà Lạt yêu cầu bà Loan phải chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.