Chủ quán bún chả Hà Nội: Tùy tùng Tổng thống Mỹ gửi 'tiền boa' cho tôi

24/05/2016 13:38 GMT+7

Ngoài số tiền cho 50 suất ăn tại quán bún chả Hương Liên, đoàn tùy tùng của Tổng thống Mỹ Barack Obam a còn gửi tiền "boa" cho chủ quán ăn sau bữa tối ngon miệng.

Người đàn ông quyền lực nhất Nhà Trắng -  Tổng thống Mỹ Obama đã có bữa tối 23.5 bằng món bún chả tại một quán ăn hết sức giản dị số 24 phố Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Quán bún chả mà Tổng thống Obama dừng chân là quán bún gia truyền tên Hương Liên. Ngài và đoàn tùy tùng thưởng thức bữa tối tại tầng 2 nhà hàng.
VIDEO: Bữa bún chả bình dân của Tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội
Theo bà Nguyễn Thị Hằng Nga, 60 tuổi, chủ quán bún chả Hương Liên, Tổng thống Obama ăn hết 2 suất bún chả kèm với nem và uống một chai bia Hà Nội.
“Ngay từ lúc mới đặt chân vào nhà hàng, Tổng thống đã thốt lên “ngon quá ngon quá”, người ta dịch cho tôi như vậy. Tổng thống gọi thêm 4 suất mang về. Tổng cộng ngài và đoàn tùy tùng ăn hết khoảng 50 suất bún chả”, bà Nguyễn Thị Hằng Nga nói.
can-canh-bua-toi-cua-Tong-thong-My-obama-trong-quan-bun-cha
Suất bún chả của Tổng thống Mỹ Obama không khác gì các thực khách khác, ông đã ăn hết 2 suất bún chả, kèm với nem, uống một chai bia Hà Nội Ảnh Lê Nam
Bà Nga cho chúng tôi biết thêm, đoàn tùy tùng của Tổng thống Mỹ thanh toán đúng giá niêm yết là 40.000 đồng/suất bún chả, ngoài ra có gửi thêm tiền “boa” cho cửa hàng. Tuy nhiên, có đôi chút ngượng ngùng, bối rối, bà Nga từ chối tiết lộ số tiền được đoàn Tổng thống tặng thêm mà chỉ trỏ tay vào trong túi, nói là "tôi đã cất vào đây rồi".
Theo bà Nga, gia đình bà tuyệt nhiên không hay biết về sự hiện diện của người quyền lực nhất Nhà Trắng, việc chuẩn bị các nguyên liệu chuẩn bị cho việc bán hàng vẫn diễn ra như những ngày bình thường.
VIDEO: Chủ quán bún chả Hà Nội nói gì sau khi đón Tổng thống Obama vào ăn?
Bà Nga cho hay, cách đây mấy ngày có một nhóm người đến đặt khoảng 50 suất ăn cho buổi tối 23.5, nói rằng để chuẩn bị cho đoàn làm phim quay thám hiểm hang động và kiểm tra xem món ăn như thế nào.
Cho đến cuối giờ chiều qua, bà Nga thấy an ninh được siết chặt quanh các cung đường gần phố Lê Văn Hưu, bà vẫn chưa tin mình được gặp Tổng thống Mỹ cho đến khi ông bước vào và vẫy chào cả nhà.
"Bà có nghĩ là sẽ treo một tấm hình Tổng thống Obama đang bắt tay con gái bà, hoặc tấm hình ông Obama đang ăn trong cửa hàng để quảng cáo, giúp quán ăn đông khách hơn nữa không?", chúng tôi hỏi. Bà Nga cười vui vẻ: "Điều đó thì gia đình chưa nghĩ đến".
Bún chả Hương Liên của gia đình bà Nguyễn Thị Hằng Nga kinh doanh hơn 20 năm nay tại Hà Nội. Trước đây quán có địa chỉ 36 Lê Văn Hưu, sau chuyển về số nhà 24. Bún chả tại đây được đánh giá ngon đúng điệu Hà Nội, thơm mùi hành, nước chấm hơi chua vị giấm.
Dưới đây là những hình ảnh vừa được chúng tôi chụp tại nhà hàng Hương Liên ngay khi ông Obama rời quán (21 giờ), cận cảnh những đĩa bún chả mà người quyền lực nhất Nhà Trắng đã thưởng thức tối 23.5:
Tong-Thong-obama-an-toi-bun-cha-Viet-nam
Còn đây là bữa tối của Tổng thống Mỹ cùng nhiều thực khách khác tại Hà Nội đêm 23.5 Ảnh Anthony Michael Bourdain
Tong-thong-My-an-toi-bun-cha-Ha-Noi
Thành viên trong đoàn quay phim đi cùng Tổng thống Mỹ cũng ăn bún chả ở tầng 2 số 24 Lê Văn Hưu Ảnh Du Nguyễn
Tổng thống Mỹ Obama bước ra khỏi quán bún chả sau bữa tối Ảnh Lê Nam
Chủ quán bún chả Nguyễn Thị Hằng Nga trở lên nổi tiếng Ảnh Thúy Hằng
Cô Hằng Nga rất xúc động khi quán nhà mình được đón Tổng thống Mỹ Ảnh Đình Hiếu
Người phụ nữ cho hay không hề biết có Tổng thống Obama đến ăn bún chả nhà mình Ảnh Đình Hiếu
Tầng 2 quán bún chả Hương Liên nhộn nhịp hẳn lên sau sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ Ảnh Du Nguyễn
Một cụ già vui mừng khi Tổng thống đến quán ăn Ảnh Đình Hiếu
Tổng thống Obama ăn suất bún chả như người dân bình thường khác Ảnh Lê Nam
Ông cũng ăn thêm nem (chả giò) Việt Nam Ảnh Du Nguyễn
 
Bún tại quán ăn Tổng thống Mỹ ghé qua Ảnh Du Nguyễn
Tổng thống Mỹ và một bữa ăn giản dị tại Hà Nội Ảnh Lê Nam
Nhiều bạn trẻ chụp hình Tổng thống Obama Ảnh Đình Hiếu
 
Tổng thống Mỹ và bữa ăn giản dị tại Việt Nam Ảnh Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.