Chủ nhà trọ tự lo ma chay cho ông già mù không thân nhân

16/05/2018 20:33 GMT+7

Một cụ ông mù ở trọ để đi ăn xin và khi qua đời không có một người thân nên được chủ nhà trọ tốt bụng đứng ra lo ma chay.

Sáng 16.5, ông Phù Chí Thọ, Trưởng khu phố 4, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết bà La Thị Mỹ Hoa (49 tuổi), chủ một nhà trọ ở tổ 3, khu phố 4 đang lo ma chay cho một ông già mù tên là Nguyễn Tất Thành (khoảng 70 tuổi), không người thân, sống tại nhà trọ của bà Hoa.
Ông Thành bị mù nhiều năm nay, thường xin ăn ở các chùa. Khoảng 5 giờ ngày 16.5, gia đình bà Hoa phát hiện ông Thành chết trong phòng trọ nên đã báo khu phố và công an khu vực. Phía khu phố và công an khu vực đã đến lập biên bản và để gia đình bà Hoa đứng ra lo ma chay cho ông Thành.

Ông Thọ cho biết cách đây khoảng 100 ngày, mẹ ông Thành mất cũng được chính gia đình bà Hoa đứng ra lo ma chay.
Một người dân trong xóm cho biết mẹ con ông Thành thật có phước khi gặp được chủ nhà trọ như bà Hoa. Người này cho biết, khi mẹ của ông Thành mất, gia đình chị Hoa đã lo đầy đủ các nghi lễ, an táng đàng hoàng tại nghĩa trang nhân dân H.Phú Quốc, gia đình bà Hoa cũng đã xây mồ mả cho mẹ ông Thành, di ảnh thì gửi ở chùa.
Anh Trường (người nhà chị Hoa) cho biết, trước mắt sẽ lo ma chay cho ông Thành đàng hoàng, còn mồ mả sẽ tính sau, nhưng chắc cũng sẽ xây cho ông ấy một nấm mộ như mẹ ông Thành trước đây.
Hiện tại, có nhiều người dân ở từ đất liền đến Phú Quốc làm ăn sinh sống. Đến Phú Quốc, họ thuê nhà trọ để trú ngụ. Có nhiều trường hợp chẳng may qua đời, chủ nhà trọ lo sợ sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn sau này đã từ chối cho làm ma chay tại nhà trọ của mình nên phải tổ chức ở các bãi đất trống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.