Chủ nhà trọ giảm 100% tiền phòng cho công nhân vượt dịch Covid-19

22/06/2021 09:12 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát, các chủ nhà trọ tại “tâm dịch” Bắc Giang quyết định miễn, giảm tiền thuê trọ khiến những công nhân đang thuê cảm thấy ấm lòng.

Hội nhóm công nhân tại Bắc Giang chia sẻ hình ảnh thông báo giảm giá phòng trọ cho những người đang thuê tại đây: “Thời gian vừa qua dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, khu công nghiệp dừng hoạt động, nhà máy đóng cửa, người lao động mất việc làm. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của anh chị công nhân viên, nhà trọ quyết định miễn 100% tiền thu nhà trong tháng tới cho tất cả công nhân đang cư trú tại xóm trọ”. Ai nấy đều “thả tim” với lòng tốt của chủ phòng trọ.

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

“Giúp được gì tôi sẽ giúp”

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Ong Thị Thanh Dung (ở thôn Vân Cốc 4, Vân Trung, H.Việt Yên) cho biết chị là chủ trọ đăng thông báo miễn tiền thuê phòng nói trên. Chị Dung cho biết, tháng 5 chị đã miễn tiền thuê nhà cho những công nhân đi cách ly tập trung và giảm 50% cho những người cách ly tại nhà. Dịch bệnh bùng phát, công nhân nghỉ làm nhiều nên tháng 6 này, chị quyết định miễn tiền thuê phòng cho tất cả mọi người đang ở nhà mình.
Thông báo giảm 100% tiền phòng được chị Dung gửi đến công nhân đang thuê trọ

Thông báo giảm 100% tiền phòng được chị Dung gửi đến công nhân đang thuê trọ

“Tôi nghĩ rằng tiền nhà tháng 5 họ vẫn có lương của tháng 4 nên giảm 50%. Sang tháng 6 thu nhập của công nhân không có nhiều vì tháng vừa rồi phải nghỉ làm gần như cả tháng nên tôi quyết định miễn tiền phòng cho tất cả mọi người”, chị Dung cho hay.
Chị Dung xây nhà cho thuê trọ được 1 năm nay, hiện có 22 phòng với khoảng 33 người đang thuê trọ. Vợ chồng chị vay vốn ngân hàng xây nhà trọ, hằng tháng vẫn trả tiền lãi, chị lấy tiền dự trữ ra trang trải và miễn tiền phòng cho mọi người. Bình quân mỗi phòng có giá 1,1 triệu đồng/tháng, chị hy vọng số tiền này có thể bớt gánh nặng, động viên tinh thần giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19.
Ngoài miễn giảm tiền phòng, chủ trọ còn hỗ trợ đồ ăn, nhu yếu phẩm khi có đoàn thiện nguyện đến

Ngoài miễn giảm tiền phòng, chủ trọ còn hỗ trợ đồ ăn, nhu yếu phẩm khi có đoàn thiện nguyện đến

“Thực ra tôi cũng nợ ngân hàng nhưng cứ lấy tiền tích góp dự trữ phòng lúc ốm đau, khó khăn ra chi trả, với cả tôi cũng có lương nên vẫn xoay xở được. Tôi xem mọi người thuê trọ như người trong nhà nên giúp được gì tôi sẽ giúp, các đoàn thiện nguyện về đây tôi cũng xin hỗ trợ giúp mọi người để đỡ phần nào gánh nặng cho họ”, chị Dung chia sẻ.

“Giảm tiền trước, khó khăn của mình tính sau”

Ông Nguyễn Văn Huyên (47 tuổi), chủ nhà trọ tại Xóm Giữa, thôn Quang Biểu, H.Việt Yên, cũng giảm tiền phòng hỗ trợ mọi người. Ông Huyên có 2 dãy trọ, một dãy mới xây ông giảm 50% tiền thuê, dãy trọ cũ hơn ông miễn tiền thuê phòng cho mọi người đến khi hết dịch đi làm trở lại.
“Công nhân bây giờ khổ quá, không đi làm được không có tiền. Những người cách ly 21 ngày tại phòng trọ là còn đỡ chứ nếu buộc đi cách ly tập trung phải thêm chi phí nữa nên tôi hỗ trợ cho họ chút ít. Nhà tôi có dãy mới xây phía ngoài tiền lãi ngân hàng nhiều quá nên thu 50% gọi là hỗ trợ trả nợ, còn dãy phía trong tôi có tiền xây được nên miễn cả”, ông Huyên nói. Ngoài giảm tiền phòng, ông cũng hỗ trợ lấy đồ ăn, nhu yếu phẩm khi có đoàn thiện nguyện ghé qua, cho công nhân vay tiền ăn đến khi đi làm có tiền trở lại.
“Xóm trọ toàn công nhân nên khổ lắm. Trước mắt tôi cứ biết giảm vậy thôi còn tiền vốn vay ngân hàng về xây trọ tính sau. Hy vọng khi miễn giảm tiền phòng sẽ giúp họ xoay trở được chút nào hay chút đó”, ông Huyên cho hay. Anh Trần Văn Nghiêm (26 tuổi, quê ở H.Lục Ngạn) cảm thấy rất vui khi được miễn tiền thuê phòng giữa mùa dịch. Anh Nghiêm phải cách ly 21 ngày tại nhà nên không đi làm được, thu nhập giảm xuống trầm trọng. “Tôi được chủ trọ giảm 100% tiền phòng tính ra là 1,1 triệu đồng. Không phải mất tiền thuê phòng cũng đỡ được một khoản vì giờ không đi làm nên rất khó khăn”, anh Nghiêm chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.