Chủ nhà tốt bụng miễn tiền thuê mùa dịch Covid-19, giúp hàng trăm người bán vé số

Đỗ Trường
Đỗ Trường
01/04/2020 18:28 GMT+7

Bà Đoàn Thuỳ Dương (chủ nhà trọ đã miễn phí 2 tháng tiền nhà cho người thuê) tiếp tục giúp tiền, nhu yếu phẩm cho hàng trăm người bán vé số qua giai đoạn khó khăn khi lệnh tạm dừng bán vé số 15 ngày có hiệu lực.

Bà Đoàn Thuỳ Dương (chủ nhà trọ đã miễn phí 2 tháng tiền nhà cho người thuê phòng trọ ở P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng với những người thân trong gia đình tiếp tục hỗ trợ cho 300 người bán vé số với số tiền 500.000 đồng/người; hỗ trợ hàng trăm người bán vé số có nhu yếu phẩm như gạo, mì gói hiện đang ở phòng trọ của bà Dương.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Dương nói: “Trong 15 ngày tới, những người bán vé số chính thức thất nghiệp. Theo vận động của Chính phủ họ sẽ không di chuyển đi nơi khác hoặc về quê, do đó tôi thấy hỗ trợ cho họ là cần thiết và xuất phát từ đáy lòng”.

Bà Dương hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân

Ảnh: Đ.T

 
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết tính đến ngày 31.3, công đoàn các cấp và chính quyền địa phương các xã, phường ở Bình Dương đã vận động được trên 3.000 chủ nhà trọ, miễn phí hoặc giảm 50% tiền nhà trọ cho công nhân từ 1-2 tháng với tổng số lượng trên 10.000 phòng trọ.
Điển hình như lực lượng công an và chính quyền các xã phường trên địa bàn TP.Dĩ An (Bình Dương) đã vận động trên 1.000 chủ nhà trọ cam kết miễn, giảm 50% tiền nhà trọ cho công nhân.
Ngoài ra các địa phương như TP.Thuận An, Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, Bến Cát cũng vận động miễn, giảm tiền nhà trọ và tặng nhu yếu phẩm cho công nhân.

Nhiều nơi ở Bình Dương bối rối trong ngày đầu cách ly toàn xã hội

Theo bà Hạnh, hiện LĐLĐ Bình Dương đã có kế hoạch để hỗ trợ cho công nhân ở những doanh nghiệp bị cắt giảm thời gian làm việc hoặc mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ghi nhận của PV Thanh Niên cho thấy hiện hầu hết các địa phương trên địa bàn Bình Dương các chủ nhà trọ đang tiếp tục đăng ký, cam kết giảm hoặc miễn phí tiền nhà trọ cho người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.