Chủ nhà hàng ở Trung Quốc đi tù vì nấu ăn bằng dầu vớt từ ống cống

28/04/2017 20:32 GMT+7

Chủ và nhân viên của 3 nhà hàng ở Trung Quốc vừa bị tòa tuyên án tù về tội sử dụng dầu ăn vớt từ cống rãnh.

Tờ South China Morning Post ngày 27.4 đưa tin mới đây, tòa án ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã tuyên án tù đối với 3 người chủ và 8 nhân viên của ba nhà hàng ở thành phố này với mức án từ 8 tháng đến 2,5 năm cho mỗi người vì họ sử dụng dầu ăn vớt từ cống rãnh để nấu ăn tại nhà hàng.
Những người chủ các nhà hàng này nhận mức án tù nặng nhất.
Các bị cáo trên bị bắt giữ vào năm ngoái trong một chiến dịch siết chặt an toàn thực phẩm của chính phủ sau khi họ bị phát hiện sử dụng dầu ăn bẩn vớt từ cống rãnh để nấu nướng các món ăn phục vụ thực khách.
Họ bị cáo buộc mua dầu ăn bẩn này từ một nhóm chuyên vớt các váng dầu ăn từ hệ thống thoát nước gần các hàng nhà hàng rồi sau đó tái chế và bán trở lại cho các nhà hàng với giá rẻ.
Các nhà hàng ở thành phố Ôn Châu rất đông khách và kiếm được doanh thu mỗi tháng trung bình hơn 1,5 triệu nhân dân tệ (gần 5 tỉ đồng VN), do vậy, lượng dầu ăn sử dụng để nấu nướng rất lớn. Đó là lý do một số nhà hàng sử dụng dầu ăn bẩn để tăng lợi nhuận bất chấp những hậu quả sức khỏe cho thực khách.
Trong một diễn biến khác, ngày 24.4, Quốc Vụ viện Trung Quốc đã ban hành quy định hướng dẫn về các biện pháp giám sát và kiểm soát việc sử dụng dầu ăn ‘cống rãnh’, trong đó, cấm các cơ sở kinh doanh ăn uống đổ rác thải và thức ăn thừa vào hệ thống cống rãnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.