Chủ nhà bị ‘bẻ khóa’, bắt gà Đông Tảo tiêu hủy: ‘Phường không xin lỗi, tôi kiện!’

31/07/2017 09:14 GMT+7

Anh Đào Tuấn Anh, người sở hữu căn nhà bị đoàn kiểm tra của UBND phường 15, quận Tân Bình bẻ khóa cổng bắt 9 con gà Đông Tảo đi tiêu hủy cho biết nếu phường không xin lỗi, anh sẽ kiện.

Liên quan đến vụ việc đoàn kiểm tra của UBND phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM bẻ khóa cổng nhà anh Đào Tuấn Anh, ngụ đường Phan Huy Ích để bắt 9 con gà Đông Tảo đi tiêu hủy khi anh không có ở nhà vào ngày 26.7 vừa qua, Thanh Niên đã tiếp tục trao đổi với anh Tuấn Anh để thông tin tiếp về vụ việc này.
VIDEO: Đoàn kiểm tra phường bẻ khóa cổng vào bắt 9 con gà Đông Tảo
“Sao chỉ bắt gà Đông Tảo mà để lại bồ câu?”
Đã 5 ngày kể từ khi đoàn kiểm tra của UBND phường 15 gồm cán bộ phường, công an phường và tổ dân phố đến bẻ khóa cổng bắt 9 con gà Đông Tảo của anh Tuấn Anh đem đi tiêu hủy mà không có anh ở nhà, nhưng đến nay anh Tuấn Anh vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ UBND phường 15.
Anh Tuấn Anh rất bức xúc về hành vi bẻ khóa cổng của đoàn kiểm tra. “Sao đoàn kiểm tra lại có thể bẻ khóa cổng nhà tôi như vậy, hơn nữa khi đó tôi không có mặt ở nhà. Nói là phòng chống dịch cúm hay dịch bệnh gì đó thì sao chỉ bắt 9 con gà Đông Tảo mà để lại bồ câu, nhà tôi nuôi cả bồ câu nữa mà. Có lẽ gà Đông Tảo mắc tiền hơn bồ câu?”, anh thắc mắc.
Hơn nữa, anh Tuấn Anh cũng bày tỏ sự khó hiểu vì đoàn kiểm tra đến bắt gà đem đi tiêu hủy để phòng chống dịch bệnh mà không mang bao tay cũng không đeo khẩu trang.
“Nếu phường không xin lỗi, tôi sẽ kiện!”
Theo anh Tuấn Anh, nhiều nhà khác cũng nuôi gà nhưng anh không thấy cán bộ phường hay đoàn kiểm tra nào đến bắt còn nhà anh thì năm ngoái đã bị phường bắt đàn gà một lần, năm nay lại tiếp tục.
Anh Tuấn Anh cho biết sẽ làm đơn kiện nếu đoàn kiểm tra của phường không xin lỗi Ảnh cắt từ clip
Do vậy, anh Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi đoán là việc tôi nuôi gà lại được “theo dõi” đặc biệt như vậy? Tôi không hiểu văn bản hay điều luật nào cấm nuôi gà, nếu có thì cần được giải thích rõ là điều nào cấm. Nhưng dù có cấm hay không thì đoàn kiểm tra bẻ khóa cổng nhà tôi mà không có lệnh xét nhà thì là xâm phạm chỗ ở rồi. Bắt 9 con gà Đông Tảo trị giá khoảng 10 triệu đồng đem đi tiêu hủy, tôi không rõ quy định nào cho phép. Nếu phường không xin lỗi, tôi sẽ kiện ra tòa”.
Trước đó, ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình lý giải rằng đoàn kiểm tra đang thực hiện theo chỉ đạo trong chỉ thị 02 năm 2015 của UBND TP, còn có người trong đoàn bẻ khóa cổng là do có người ở nhà nhưng không chấp hành việc kiểm tra.
Ngày 30.7, chúng tôi tiếp tục liên hệ ông Lâm Việt Thảo để chuyển ý kiến của anh Tuấn Anh và phân tích của luật sư về những việc làm của đoàn kiểm tra thì ông Thảo trả lời: “Phường sẽ thông tin đến báo chí sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.