Chú chó thông minh cứu 2 cậu bé khỏi gấu dữ

13/11/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Con gấu đen dữ tợn thình lình xuất hiện trong một ngôi làng ở vùng Viễn Đông của Nga và tấn công hai cậu bé. Giữa lúc nguy cấp, một chú chó trong làng đã lao ra cứu thoát các em.

(TNO) Con gấu đen dữ tợn thình lình xuất hiện trong một ngôi làng ở vùng Viễn Đông của Nga và tấn công hai cậu bé. Giữa lúc nguy cấp, một chú chó trong làng đã lao ra cứu thoát các em.

Cậu bé Nikita Nikonov đang được chữa trị vết thương - Ảnh chụp màn hình The Siberian TimesCậu bé Nikita Nikonov đang được chữa trị vết thương - Ảnh chụp màn hình The Siberian Times
Con gấu đen bất ngờ vồ lấy cậu bé 8 tuổi Stas Nagornov khi em đang đi về nhà từ một cửa hàng ở ngôi làng Amgu, thuộc vùng Primorsky ở Viễn Đông nước Nga, theo The Siberian Times.
Nạn nhân bị con vật hung dữ quật ngã xuống đất, dùng chân đạp lên người và găm hàm răng sắt nhọn vào cơ thể. Con gấu còn cào vào đầu, vai và lưng Stas.
Lúc đó, người bạn đi chung với Stas là Nikita Nikonov, 12 tuổi, đã xông vào cứu. “Nikita đã chạy đến cứu em. Cậu ấy cầm đá đập vào đầu con gấu. Nó quay sang Nikita rồi cào, cắn cậu ấy”, Stas kể lại.
Giữa lúc nguy hiểm đó, một chú chó Dachshund tên Tosya đã chạy đến và sủa dữ dội vào con gấu. Nó ngay lập tức buông Nikita và chuyển sự chú ý vào Tosya.
Chú chó khôn ngoan đã chạy thẳng vào rừng và dụ con gấu rượt theo. Tosya sau đó đã cắt đuôi con gấu để chạy về làng an toàn, theo The Siberian Times.

Chú chó dũng cảm Tosya - Ảnh chụp màn hình hình The Siberian Times

Stas bị nhiều vết cào, cắn và thâm tím. Nikita bị thương nặng hơn khi chịu một số vết cắn sâu trên tay và bị ngoạm vào chân. Cả hai đang được chăm sóc tại bệnh viện làng.
“Thật không thể tin là con gấu lại tấn công trẻ con giữa làng. Quá khủng khiếp khi nhìn thấy những vết rách trên da, quần áo bị xé nát, còn người thì bê bết máu”, mẹ Nikita, bà Maria Nikonova, kể lại.
Dachshund là giống chó nhỏ, thân dài, ngực nở nhưng bụng lại hóp. Chúng có chân ngắn nhưng rất khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.