Chốt kiểm soát Gò Vấp: Nhờ cán bộ giải thích, quay clip gởi công ty 'bằng chứng'

02/06/2021 11:55 GMT+7

Một người phụ nữ tìm đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Q.Gò Vấp, TP.HCM nhờ cán bộ 'giải thích với công ty giúp em để em được cách ly bên trong'. Cán bộ đã nhiệt tình hỗ trợ để người này có thể yên tâm ở nhà.

Sáng nay 2.6 là ngày thứ ba thực hiện các chốt kiểm dịch Covid-19 ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) để hạn chế người ra vào quận này. Theo ghi nhận của Thanh Niên tại chốt cầu Chợ Cầu, hơn 6 giờ 30 phút sáng, chốt được xả để người dân qua lại, tránh tình trạng ùn tắc. Do đó, tình hình giao thông ở khu vực này trở nên thông thoáng.
Đúng 8 giờ 38 phút, chốt được lập lại, tình trạng đông người và xe phía trước chốt lại tái diễn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng, linh động giải quyết các trường hợp để người dân ra vào một cách nhanh nhất.

“Em quay clip anh để làm bằng chứng nha!”

Trong lúc một cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, điều phối người dân đi qua chốt, chị Y.Linh chạy xe máy lại trình bày: “Anh ơi, giờ em ở trong Q.Gò Vấp đang bị phong tỏa, cũng không thể ra ngoài đi làm. Em xin quay anh một đoạn clip để anh giải thích cho công ty giúp em được không anh?”. Mồ hôi nhễ nhại, nhưng cán bộ này sau khi nghe cô gái trình bày liền lập tức đồng ý.

Chốt phong tỏa Covid-19 ở Gò Vấp ngày đầu linh hoạt “mở rồi đóng”

Trong đoạn clip được cô gái quay lại, cán bộ này đã nhiệt tình giải thích về tình hình dịch bệnh hiện tại cũng như người dân đang sống trong Q.Gò Vấp nếu không làm trong những ngành nghề thiết yếu thì phải hạn chế ra khỏi các chốt kiểm dịch, chủ động ở nhà theo đúng Chỉ thị 16. Sau khi hoàn thành, chị Linh liền cảm ơn cán bộ rồi lập tức gửi “bằng chứng” đến công ty để xin nghỉ.

Sau khi quay xong đoạn clip, chị cảm ơn cán bộ

Trong thời điểm chốt cầu Chợ Cầu được xả, không xảy ra tình trạng tập trung đông người và xe như sáng 1.6

“Tôi làm bên Q.Bình Thạnh, bán hàng cho một shop mỹ phẩm. Nhưng bây giờ chỗ tôi đang bị phong tỏa như vậy, nên tôi cũng sợ lắm. Để có lý do chính đáng chứng minh với công ty, tôi đã nhờ cán bộ giúp đỡ. Tôi thấy vui khi anh ấy đã hỗ trợ mình nhiệt tình như vậy”, chị cười tươi sau lớp khẩu trang kín mít.
Chị cũng nói thêm hiện mình đang ở cùng với bố mẹ và con nên thời điểm này cũng hạn chế ra khỏi nhà không chỉ vì sức khỏe của bản thân mà còn vì mọi người. “Tôi thấy nếu mình không làm trong những ngành thiết yếu theo quy định, thì nên ở trong quận vào lúc này. Dù tôi không khá giả, mỗi tháng phải gánh nặng tiền trọ, tiền ăn uống, tiền sinh hoạt nhưng tôi cũng muốn góp một chút ý thức để cùng người Gò Vấp, người TP.HCM vượt qua đợt dịch này”, chị Linh bày tỏ.

Giao thông thông thoáng trong thời điểm xả chốt ở cầu Chợ Cầu

Sau khi thiết lập lại chốt lúc 8 giờ 38 phút, người và xe đông đúc chờ qua

Cán bộ trực chốt cho hay thời điểm này người dân nên hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Việc anh hỗ trợ chị Linh cũng là điều nên làm, để chị có thể yên tâm ở nhà thời điểm này.

Người dân lo lắng hỏi giờ đóng – mở chốt phong tỏa chống Covid-19 ở Gò Vấp

“Xui ghê, còn tí nữa thì qua được chốt”

Ngay khi chốt vừa đóng lại, nhiều người “suýt” nữa thì được chạy qua chốt nói vui: “Xui ghê, tí nữa thì qua”. Tuy nhiên, họ vẫn vui vẻ xuất trình giấy tờ, khai báo y tế đầy đủ.
Trước khi chốt được đóng lại, một người đàn ông chờ vợ từ Q.Gò Vấp chạy đến chốt hỏi cán bộ: “Sáng nay xả chốt hả chú?”. Cán bộ giải thích chốt được xả trong một khoảng thời gian ngắn để tránh ùn tắc, lát nữa sẽ đóng lại. Người này đáp: “Vậy ra mà lát đóng chốt rồi sao vô”. “Chỉ cần có lý do chính đáng và khai báo y tế, chú sẽ được vô thôi. Nhưng mà mình hạn chế ra ngoài vẫn hơn, nếu không có việc thực sự cần thiết”, cán bộ giải thích.
Nghe xong người đàn ông cười nói: “Tôi hỏi vậy thôi chứ cũng không có ý định ra đâu, tại thấy sáng thông chốt nên mới thấy lạ”. Nói xong, ông vội vã chở vợ quay xe ngược vào bên trong địa phận Q.Gò Vấp.

Cán bộ luôn giải thích nếu không có việc thật sự cần thiết thì người dân nên ở nhà phòng dịch

Người dân khai báo y tế trước khi vào Q.Gò Vấp

Tương tự, ông T.T.L (46 tuổi) cũng có cùng một nỗi lo lắng như vợ chồng người đàn ông trên nên cũng hỏi cán bộ trực chốt: “Mình ra rồi, lát đóng chốt thì có vào được không?”.
Ông L. cho biết mình có việc cần ra ngoài, tuy nhiên ông e ngại một lát ra sẽ không thể vào được. “Tôi định chạy qua Q.12 mua tí đồ, nói chứ mấy nay ở nhà không à, giờ mới thấy được cái chốt ra sao. Thấy người ta chạy qua chốt bình thường tôi cũng mừng, nhưng sợ lát không vô được”, ông tâm sự. Cùng lúc đó, chốt được lặp lại. Người đàn ông liền quay đầu xe trở về nhà.
Hơn 9 giờ 30 phút, chốt Chợ Cầu tiếp tục được xả, các phương tiện lưu thông bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.