Chốt kiểm soát dịch Covid-19 TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc không rõ lai lịch

26/05/2021 14:51 GMT+7

Ngày 26.5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết chốt kiểm dịch Covid-19 ở Quốc lộ 13 phát hiện 2 người nước ngoài không rõ lai lịch nên bàn giao cho công an phường. Sau đó họ khai là người Trung Quốc .

Chiều 26.5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết trong ca trực từ 5 giờ 30 phút đến 12 giờ, tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại chốt G7 Quốc lộ 13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp Bình Dương), CSGT và các lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện 2 người nước ngoài không rõ lai lịch, lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt đã bàn giao 2 người này cho Công an P.Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.
Tại đây, bước đầu 2 người này khai nhận là người Trung Quốc. Sau đó, Công an P.Hiệp Bình Phước tiếp tục phối hợp với an nình để xác minh, làm rõ. 

Phát hiện người thân nhiệt cao ở chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ TP.HCM

Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo đội CSGT Bình Triệu (phụ trách chốt chân cầu Vĩnh Bình) cho biết: "Hai người Trung Quốc này đi trên xe 5 chỗ, mang theo bằng lái do Việt Nam cấp nhưng không có giấy tờ tùy thân nào khác. Do vậy, CSGT và các lực lượng trực chốt phải bàn giao cho Công an P.Hiệp Bình Phước phối hợp với lực lượng an ninh để xác minh".

Để tăng cường phòng chống dịch, từ 0 giờ ngày 15.5, TP.HCM thiết lập 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở khu vực cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh: Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Bình Dương

ẢNH: ĐỘC LẬP

Theo yêu cầu của Sở GTVT TP.HCM, kể từ ngày 22.5, toàn bộ xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng... không chở quá 20 người/chuyến xe, do đó, tại các chốt TTGT sẽ kiểm tra, xử phạt các xe vi phạm.
Sáng nay, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 Quốc lộ 1A (Ngã tư Ba Làng, giáp Long An), TTGT đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính với với 4 xe ô tô chở khách về hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".
Nhận xét chung về tình hình trật tự an toàn giao thông tại 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19, PC08 cho biết tình hình được đảm bảo an toàn, thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông.
Vào lúc 7 giờ sáng nay, tại chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Trạm thu phí Long Phước, lực lượng chức năng đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính 4 xe ô tô chở khách về hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".
Trước đó, lúc 6 giờ 15, tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên đường Trần Văn Giàu (chân cầu Đôi, giáp Long An), lực lượng chức năng cũng lập biên bản 1 xe về hành vi trên.

Tài xế qua chốt kiểm soát dịch Covid-19: “Cứ làm gắt đi anh, cho bớt dịch”

Theo báo cáo của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, trong ca sáng, các chốt kiểm dịch Covid-19 đã tổng kiểm soát 6.629 phương tiện, tổng kiểm tra 21.851 người (trong đó có 42 người nước ngoài). CSGT đã lập biên bản 9 trường hợp, nhắc nhở 1 trường hợp.
Để tăng cường phòng chống dịch, từ 0 giờ ngày 15.5, TP.HCM thiết lập 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở khu vực cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh: Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Bình Dương gồm các lực lượng: CSGT, nhân viên y tế, Thanh tra Sở GTVT, Quản lý thị trường, Cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự... Các chốt trực 24/24 làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, ghi lại thông tin lịch trình... của người đang di chuyển vào TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.