Chồng ung thư, vợ tiểu đường chỉ mong thoát bệnh để nuôi con khôn lớn

Thanh Đông
Thanh Đông
05/03/2019 10:08 GMT+7

Chồng bị ung thư dạ dày phải cắt bỏ và hóa trị, vợ bị tiểu đường và giờ trở thành lao động chính với thu nhập 4 triệu đồng/tháng, đó là hoàn cảnh của gia đình anh Lâm Thanh Hiền và chị Đặng Phước Hồng Ngọc.

Hết vợ đến chồng ngã bệnh
Chị Ngọc (ở ấp 1, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM cùng 3 người con) nói trong nước mắt: “Nếu không có bệnh tật ập đến thì gia đình êm ấm, vui vầy biết chừng nào. Từ ngày vợ chồng tôi đổ bệnh, gia đình rơi vào thắt ngặt, có lúc tưởng chừng như sụp đổ…”.
Chị Ngọc cho biết, trước đây cuộc sống của anh chị cũng trôi qua êm đềm, anh làm thợ mộc thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, chị ở nhà may gia công. Ba người con gồm Lâm Phước Ngọc Duyên (học lớp 10), Lâm Phước Ngọc Thảo (lớp 8) và Lâm Thanh Hoàng (lớp 4). Tuy gia cảnh không khá giả nhưng các cháu đều chăm ngoan, học khá và biết vâng lời cha mẹ.
Tháng 7.2018, hai vợ chồng bỗng dưng sụt ký, khi đi khám chị Ngọc phát hiện bản thân bị tiểu đường và nhiều bệnh khác. Thấy chồng sụt ký nhanh, chị cũng khuyên anh đi khám và phát hiện anh bị ung thư dạ dày giai đoạn 3, phải nhập viện cấp cứu. Sau ca mổ cắt toàn bộ dạ dày có khối u, anh Hiền phải bước vào giai đoạn hóa trị vì tiên lượng tế bào ung thư đã di căn.
“Sau ca mổ và điều trị gần 1 tháng ở Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM, chi phí hơn 40 triệu đồng. Số tiền này gia đình phải vay mượn vì thu nhập hai vợ chồng mỗi tháng chỉ đủ chi tiêu và lo cho các con ăn học. Nay bước vào giai đoạn hóa trị, mỗi toa thuốc dao động từ 4 - 7 triệu đồng, đó là số tiền không nhỏ khi bây giờ tôi là lao động chính trong nhà nhưng thu nhập chỉ khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng”, chị Ngọc buồn rầu kể.

Mong được sống để nuôi con

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ chồng anh Lâm Thanh Hiền; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Hiền trong thời gian sớm nhất.
Khi chúng tôi đến thăm, anh Hiền nằm trên chiếc giường bố ở phòng khách, 3 người con đang học bài, chị Ngọc ngồi may đồ. Tiếp chúng tôi, anh Hiền gắng ngồi dậy. Nhìn cơ thể xanh xao, ốm yếu của anh, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.
Anh Hiền kể, trước khi ngã bệnh, anh cân nặng 68 kg, bây giờ chỉ còn 44 kg. “Căn bệnh này có sức tàn phá ghê gớm quá. Ước mơ bây giờ của tôi là được sống, được tiếp tục làm việc để nuôi ba đứa con đến lúc trưởng thành. Khi đó, dù có ra đi cũng mãn nguyện”, anh Hiền run giọng nói.
Chị Ngọc kể thêm: “Trước khi bị bệnh, anh Hiền bị điếc 1 tai, tai còn lại nghe kém, phải mượn 15 triệu đồng của người em để mua máy trợ thính. Chưa trả được tiền mua máy trợ thính thì lại tiếp tục mắc nợ vì căn bệnh ung thư”.
Điều lo lắng lớn nhất của vợ chồng anh Hiền là số tiền để vô thuốc cho đợt hóa trị sắp tới, trong khi gia đình hai bên không khá giả gì, chỉ hỗ trợ được một ít mà thôi. Rất mong quý bạn đọc mở rộng tấm lòng, giúp anh Hiền có kinh phí để vô thuốc, hy vọng thoát khỏi căn bệnh để anh tiếp tục làm việc, kiếm tiền nuôi các con khôn lớn như ước nguyện của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.