Chống tham nhũng đừng nên chỉ hô hào

30/10/2015 04:44 GMT+7

Chống tham nhũng cần phải bằng hành động thực tế, đừng nên chỉ hô hào là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.10 đăng bài Tấn công tham nhũng quyết liệt hơn nữa .

Chống tham nhũng cần phải bằng hành động thực tế, đừng nên chỉ hô hào là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.10 đăng bài Tấn công tham nhũng quyết liệt hơn nữa.

Quyết liệt hơn
Tham nhũng làm cho người dân khổ sở, đất nước nghèo nàn. Tôi mong sao nhà nước cần phải quyết liệt hơn nữa, thực hiện bằng hành động cụ thể, đặc biệt, phải xử lý nghiêm bằng hình phạt tử hình để làm gương, đồng thời yêu cầu phải bồi thường tiền tham nhũng cho đến khi đủ. Như vậy thì người tham nhũng mới biết sợ.
Nguyễn Thanh Phong
(thanhphong@gmail.com)
Phải đi thực tế
Tham nhũng xuất hiện ở mọi nơi, mọi ngóc ngách cuộc sống, muốn chống tham nhũng, cán bộ phải đến từng địa bàn, xuống từng địa phương để nghe phản ánh của người dân. Có đi mới biết thực tế và lòng dân như thế nào.
Hà Thị Mai
(mai222@gmail.com)
Phá bỏ lực cản
Theo tôi, cách bố trí cán bộ như hiện nay cũng là một lực cản chống tham nhũng. Hiện nay, nhiều cán bộ được bố trí làm việc là người thân của lãnh đạo có chức quyền, dễ dẫn đến tình trạng bao che cho nhau. Nếu đã chống tham nhũng thì ngay trong bộ máy nhà nước, đội ngũ Đảng phải trong sạch trước, bản thân cán bộ không trong sạch thì làm sao chống tham nhũng được?
Ba Giai
(ngthtam195@gmail.com)
Nguy hiểm vô cùng
Là một công dân, tôi nghĩ tham nhũng cũng chẳng khác nào vòi bạch tuộc đã vươn đến khắp các cơ quan, các cấp, các ngành. Nó đáng sợ vô cùng, nếu không kiên quyết dẹp trừ thì thì bộ máy nhà nước sẽ suy yếu, đất nước sẽ thụt lùi và quan trọng nhất là niềm tin của người dân sẽ bị mất, nếu không còn niềm tin của dân thì sẽ nguy hiểm vô cùng.
Trần Quang Dinh
(tranquanghuuvinh67@gmail.com)
Cuộc chiến bền bỉ
Tôi rất tâm đắc với phát biểu của ĐB Trần Đình Nhã. Biết rằng đấu tranh chống tham nhũng là một “cuộc chiến bền bỉ”, nhưng nếu cứ chờ sửa luật, rồi đến năm 2018 mới ban hành luật, rồi chờ nghị định, thông tư phải mất ít nhất 1 năm nữa, vậy cuộc chiến chống tham nhũng mà Đảng và Nhà nước phát động sẽ còn kéo dài đến bao giờ?
Nguyễn Văn Hoài
(hoaiqnam1987@yahoo.com)
Để chống tham nhũng có hiệu quả, theo tôi luật cần phải đưa ra các biện pháp xử phạt nghiêm khắc, cần công khai minh bạch tài sản cán bộ công chức nhà nước, phải xác minh và xử lý kịp thời những cán bộ giàu bất thường. Đồng thời phải có cơ chế tăng cường vai trò giám sát của người dân.
Luật sư Nông Thị Hồng Dung (Đoàn luật sư TP.HCM)
       
Việc chống tham nhũng nên được giao cho một cơ quan độc lập, có sự giám sát của Quốc hội và đặc biệt là sự giám sát của quần chúng nhân dân.
Luật sư Nguyễn Trung Chính (Đoàn luật sư TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.