Chồng tai nạn qua đời, vợ suy thận lay lắt nuôi 3 con thơ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/06/2019 11:14 GMT+7

Ngày 16.6, khi chúng tôi đến, anh Miên chỉ vừa được chôn cất ở “rừng ma” của bản mới 1 ngày. Trong ngôi nhà trống hoác, 4 mẹ con chị Thủy ôm nhau, khóc đến ráo hoảnh cả mắt.

Chiều 14.6, trên QL9 (H.Đakrông, Quảng Trị) có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nạn nhân là anh Hồ Văn Miên (35 tuổi, trú thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì, H.Đakrông). Anh Miên tử vong khi chỉ còn cách điểm hẹn với vợ mình (chị Hồ Thị Thủy, 33 tuổi, người vừa đi chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị lên) chưa đầy 1 km.
Thôn Húc Nghì, nằm bên sông Đakrông, là một thôn tái định cư sau trận lũ quét kinh hoàng năm 2009. Năm 2013, gia đình anh Miên cùng hàng chục hộ dân đã sang vùng đất này tái định cư, được nhà nước hỗ trợ hơn 20 triệu đồng để dựng nhà. Vợ chồng anh sinh được 3 con, lần lượt vào các năm 2007, 2012 và 2015.
Ở nơi mà cái khổ quẩn quanh, đời sống gia đình 5 người của anh Miên cũng không khấm khá hơn dân bản, nhưng dù sao cũng đủ rau cháo qua ngày vì họ chăm cày cuốc ở khu rẫy nhỏ trên đồi cao. Đến năm 2016, sức khỏe chị Thủy bỗng suy giảm, đi khám thì phát hiện bị suy thận nặng. Từ đó đến nay, mỗi tuần 2 lần, chị phải vượt hơn 100 km để đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chạy thận. Ngày anh Miên tử nạn cũng là lúc anh đang trên đường đi đón vợ...
Ôm 3 đứa con thơ khóc sụt sùi, nhìn di ảnh chồng được đặt tạm bợ trên chiếc bàn nhựa đơn sơ, chị Thủy nói trong tiếng nấc: “Giờ mẹ con tôi không biết sống sao”. Theo anh Hồ Văn Minh (anh trai của anh Miên), để chữa bệnh cho chị Thủy suốt 3 năm ròng rã, gia đình đã bán hết lợn gà và vay mượn khắp nơi với số tiền xấp xỉ 150 triệu đồng. “Đó là một khoản tiền khổng lồ đối với bà con miền núi. Kể cả thằng Miên còn sống thì cũng không biết có trả nổi không”, anh Minh tâm sự.
Chồng chết, cơ thể bệnh tật, chị Thủy đối diện quãng đời phía trước với quá nhiều lo toan khi còn lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. “Bệnh của tôi rồi cũng sớm về với đất. Giờ anh cũng đi rồi, 3 đứa con này rồi sẽ sống kiếp mồ côi, chuyện học hành cũng như... mây khói. Tôi thực sự không biết tìm lối thoát nào cho gia đình mình”, chị nấc nghẹn.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Hồ Thị Thủy. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Thủy trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.