Chồng ngoại tình, vợ lên tiếng: 'Tôi chọn bao dung để chồng trở về'

04/05/2018 12:16 GMT+7

Chồng tôi là người hiền lành, ga-lăng, do công việc nên anh thường xuyên công tác xa. Chỉ cuối tuần chúng tôi mới gặp nhau. Anh luôn chiều chuộng, chăm sóc vợ nên chưa bao giờ tôi hoài nghi về tình cảm đó. Nhưng đến một ngày…

Cuộc sống ngày nay thật bộn bề và những cám dỗ cứ ngày một nhiều hơn, quẩn quanh mọi lúc trong cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là phái mạnh. Đã có những người không thắng được cám dỗ khi đã có vợ, con.
Ngoại tình, một chủ đề tưởng như rất cũ nhưng vẫn luôn nóng hổi trong xã hội đầy áp lực như hiện nay. Đó đơn giản chỉ là phút bốc đồng, "vụng trộm" khi chông chênh hay là sự đánh đổi hạnh phúc không thể nào chuộc lại của một gia đình đang có.
Hãy cùng nghe những người vợ lên tiếng về nỗi đau Ngoại tình.  

Sau 6 năm yêu nhau, chúng tôi kết hôn. Tôi ngập tràn trong hạnh phúc, thầm hứa sẽ luôn vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Nhưng điều không ngờ tới, chỉ sau 2 tháng cưới nhau, tôi phát hiện anh có tình nhân. Trái tim tôi như vụn vỡ, mất niềm tin, tôi đau đớn, rơi vào tuyệt vọng...
Hôm ấy trên đường đi làm về tôi bị tai nạn, biết tin anh vội vã trở về. Vết thương nhẹ nên anh bảo có thể tự xử lý được, anh đi mua thuốc để băng bó khử trùng. Tôi ở nhà chờ, bỗng nghe tiếng chuông điện thoại của anh reo, màn hình xuất hiện dòng chữ: “D.T đang gọi”. Tôi bấm nghe, chưa kịp nói gì thì đầu dây bên kia lên tiếng, giọng rất nhẹ nhàng: “Em đang ở ngoài cổng đây ạ”. Tôi lên tiếng: “Em là ai đấy?” thì đầu dây bên kia luống cuống, vội vàng tắt máy.
Tôi cảm nhận điều gì đó không bình thường, tôi kiểm tra điện thoại thì thấy nhiều cuộc gọi đi, gọi đến, mỗi lần trò chuyện từ 5 - 10 phút, có lúc 23 giờ vẫn gọi cho nhau. Tôi bình tĩnh ghi lại số điện thoại.
Tôi bắt đầu có sự hoài nghi chồng từ sau cuộc điện thoại định mệnh ấy... Ảnh minh họa: Shutterstock
Lúc anh về, sau khi xử lý vết thương xong, tôi giả vờ nhớ ra: “À, anh ơi! Nãy có ai là D.T gọi cho anh đấy, em nhấc máy nhưng không thấy nói gì. Anh thử gọi lại xem. Anh tỏ ra rất bình thường: “À, cô em gái của anh T. cùng cơ quan ý mà. Thi thoảng không gọi được cho anh ấy, nó gọi qua anh để hỏi thôi”.
Ăn tối xong, anh vội vã trở về đơn vị để lại cho tôi một bầu trời hoài nghi. Cứ cuối tuần anh về tôi liếc qua điện thoại thì cuộc gọi D.T hoàn toàn không xuất hiện. Và số điện thoại đó được thay bằng một cái tên rất đàn ông.
Điều này khiến tôi suy nghĩ, tôi thắc mắc nhưng đều nhận được câu trả lời đại loại như: “Đứa em gái anh T. ấy mà”, “Lưu danh bạ thế nào, anh có để ý đâu”, “Mà em cứ tò mò điện thoại anh làm gì nhỉ?”, “Có gì thắc mắc em cứ hỏi anh T. ý”…

Tôi miễn cưỡng chấp nhận những câu trả lời không thỏa đáng đó. Đến hôm sau tôi gọi điện anh bạn thân cùng đơn vị với chồng. Nghe tôi nhắc đến tên D.T, anh bạn thân của chồng lúng túng rồi nói: “À, à…đó là con bé D., em đang tán tỉnh nó, thi thoảng lấy số chồng chị nhá máy trêu nó tý thôi. Chứ không liên quan đến chồng chị đâu…”.
Cùng lúc hỏi về một người mà có 2 câu trả lời khác nhau, tôi nhận ra rằng có điều gì đó không bình thường, tôi quyết đi đến tận cùng sự viêc.
Tôi lập tức bấm máy gọi cho Diễm Tú và mở đầu luôn như thế này:
- Em à! Chị là N. vợ anh H. đây. Em có nói chuyện một chút xíu với chị được không?
Đầu dây bên kia ngập ngừng đáp lại:
- Dạ, có ạ!
Dẫu thông tin còn mờ mịt nhưng tôi vẫn cố tình nói:
- Chị nghe chồng chị và một số người bạn của anh kể về em nhiều lắm. Chị cũng biết mối quan hệ của em và anh ấy. Chị biết em là người không có lỗi gì cả…”.
- Dạ, anh H. bảo em sao ạ? (Cô bé ngập ngừng)
- Thì anh ấy cũng thừa nhận cả hai bên có tình cảm nhưng em là người bám theo anh ấy. Chị cũng đã tìm hiểu và biết em khá xinh xắn, ngoan ngoãn, chắc bị chồng chị theo đuổi quá phải không? Em đừng ngại cứ nói hết cho chị nghe, tính chồng chị, chị hiểu.
Vậy là cô bé D. như cá căn câu, kể hết mọi việc từ đầu đến cuối và tất nhiên cuộc điện thoại này được tôi ghi âm lại.
Tôi đau đớn, xót xa khi nghe cô nhân tình của chồng nói hết mọi chuyện... Ảnh minh họa: Shutterstock
Hóa ra trước khi cưới nhau, chồng tôi và cô sinh viên năm 2 xinh đẹp đã gặp gỡ và có tình cảm với nhau. Chỗ D. trọ học ở gần đơn vị của anh, D. cũng chấp nhận người yêu mình đi lấy vợ với lý do là: “Anh cưới vì bố mẹ hai bên đồng ý, gặp gỡ nhau rồi. Với lại cô ấy yêu anh 6 năm nay”.
Nghe những lời lẽ ấy, tôi bàng hoàng, xót xa, đau đớn. Dẫu nước mắt tuôn rơi, trái tim bị bóp nghẹn nhưng tôi vẫn gặng hỏi để D. kể từng chi tiết về mối quan hệ 2 người. D. bảo: “Anh chăm sóc em lắm, lúc nào rảnh là anh lại ra mua đồ ăn vặt, tặng quà cho em. Khi em hỏi về vợ, anh cứ lờ đi nên em càng tin vào tình cảm anh dành cho em”. 
Từng câu nói của cô bé D. như cào xé vào trái tim tôi. Khi tắt máy, tôi buông điện thoại, úp mặt xuống giường rồi gào khóc… Ôi! Tình yêu dành cho anh trong suốt bao năm đã bị chà đạp như thế này ư? Tôi ngây ngô, mù quáng để bị phản bội, lừa dối như thế này ư? Ôi! Bao nỗi xót xa, tủi phận, đau đớn...

Tôi gọi điện và bảo đề nghị anh về để nghe đoạn ghi âm. Dường như đã biết mọi chuyện qua lời cô nhân tình nên anh bảo: “Em cứ bình tĩnh, anh xin đơn vị rồi về luôn đây”. Anh về đến nhà, tôi mở đoạn ghi âm rồi nói: “Anh cứ nghe ghi âm rồi nói chuyện với em”. Anh cuống quýt, cầm điện thoại nghe 1 lúc, anh lí nhí đáp: “Thôi, anh không nghe hết đâu. Anh hiểu rồi, anh biết anh sai rồi. Mà cô ấy kể cũng có hết sự thật đâu”. Tôi bảo: “Thế sự thật còn lại là gì? Anh kể cho em đi? Mà thôi. Sự thật anh đã phản bội, lừa dối em. Như thế là quá tải rồi, em không kiên nhẫn, bình tĩnh nghe được nữa đâu”. Chúng tôi lời qua, tiếng lại một lúc lâu…
Sau đó, tôi vào phòng, khóa cửa lại và tiếp tục khóc... Tôi nhốt mình trong phòng suốt ngày hôm đó với bao nỗi dày vò. Tôi hối hận vì đã rời xa quê hương để đến nơi xa lạ, kết hôn với anh. Giờ đây, gặp chuyện buồn không có ai tâm sự, sẻ chia. Bạn bè ở xa, bố mẹ ở xa, có gọi cũng chỉ làm họ thêm lo lắng. Tôi biết mình phải làm gì đây, nếu làm to chuyện rồi ly hôn thì cuộc hôn nhân của mình ngắn ngủi quá? Nếu mình im lặng bỏ qua thì anh có xứng đáng được tha thứ không?
Anh ngồi bên ngoài hiên… Anh ủ rũ. Nhìn anh, dẫu giận lắm nhưng bỗng nhiên trong tôi lại trỗi dậy một cảm giác xót xa... Người đàn ông chững chạc, chăm lo cho tôi suốt bao năm qua, giờ lại tự đẩy mình vào tình thế khó xử như thế này sao? Người đàn ông bản lĩnh của tôi hôm nay lại sắp khóc vì chuyện lằng nhằng giữa hai người đàn bà sao? Nếu tôi làm to chuyện thì sẽ được gì hay cả hai sẽ đánh mất tất cả…
Tôi chọn cách tha thứ để chồng quay đầu... Ảnh minh họa: Shutterstock
Thoáng chút suy nghĩ, tôi cố tỏ ra bình tĩnh: “Anh nên gặp và dứt khoát chia tay với D. đi. Còn hôm nay, vợ chồng mình đi ra ngoài ăn cơm”. Anh vội bước sang nắm chặt tay tôi: “N ơi, anh hứa! anh không thế nữa. Từ hôm qua, anh đã dứt khoát với D. rồi, chút bồng bột của anh thôi, em tha thứ anh nhé”.
Tối hôm đó, chúng tôi ăn cơm và hẹn hò nhau ở một quán cà phê tại tòa nhà cao nhất thành phố. Không gian lãng mạn, ngồi bên nhau tôi không nói gì đến chuyện đã qua. Tôi kể về những hi vọng tốt đẹp, dự định tương lai. Rằng, sắp tới chúng ta lên kế hoạch có em bé rồi chuyển đến một căn hộ mới. Tôi cũng mong anh xin chuyển công tác gần nhà để vợ chồng được gần gũi chăm sóc nhau hơn.

Mọi đề nghị mong muốn của tôi đều được anh  ủng hộ. Anh nắm chặt tay tôi và ngắm thành phố lên đèn, ánh mắt anh lúc đó trỗi lên cảm xúc biết ơn và hạnh phúc lắm! Nhìn anh, tôi biết mình đã làm đúng...
Về phần D., chồng tôi cũng đã giải quyết xong mọi chuyện.
Thật tình cờ, vì tính chất công việc nên nhiều lần tôi được làm việc với bố của D.. Ông là một cán bộ xã, trong nhiều lần nói chuyện, tôi cũng khéo léo khen D. và nhờ ông chuyển lời hỏi thăm thân tình. Tôi mong muốn những lời hỏi thăm đó tựa như những lời nhắc nhở nhẹ nhàng để D. tránh xa chồng tôi.
Câu chuyện chồng ngoại tình diễn ra 5 năm về trước, sau những cư xử nhẹ nhàng ấy của tôi, anh đã nhận ra sai lầm và trân trọng cuộc sống vợ chồng hơn. Giờ chúng tôi đã có nhau 1 bé trai, mua một căn hộ mới, anh chuyển công tác gần nhà và chu toàn mọi việc.
Cuộc sống bình lặng trở lại tôi hiểu rằng, có được hạnh phúc hay không là do chính mình cố gắng nắm giữ. Đàn ông nhiều lúc có những giây phút chông chênh, sai lầm và người đàn bà phải biết tha thứ, bao dung để họ tìm về với hạnh phúc đích thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.