Chồng nạn nhân bị đánh bom chết ở Ai Cập: 'Bom nổ, vợ còn hỏi anh có sao không?'

01/01/2019 10:54 GMT+7

Em trai của 2 nạn nhân trong vụ xe chở đoàn khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập cho biết anh rể của mình thoát chết nhờ cúi xuống nhặt túi rơi dưới đất.

Sau một đêm thức trắng ở Ai Cập vì thương anh chị, anh V. tâm sự với phóng viên về cuộc trò chuyện của mình với anh rể tại bệnh viện. Anh nói rằng anh cứ ám ảnh mãi từng câu, từng chữ của anh rể về thời khắc chiếc xe bị đánh bom.
VIDEO: Ai Cập tiêu diệt 40 nghi phạm khủng bố sau vụ nổ bom làm 3 du khách Việt thiệt mạng

Anh V. là em ruột của chị Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962) đã tử nạn trong vụ đoàn xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập; anh Lê Đức Minh (sinh năm 1961, chồng chị Quỳnh) may mắn thoát chết.
Sau hành trình 17 giờ bay đến Ai Cập, anh V. đã gặp được anh Minh tại bệnh viện. "Gặp tôi bên giường bệnh, anh nhào đứng dậy ôm tôi và khóc nức nở. Anh nói xin lỗi các em vì anh không kịp che chở cho chị. Anh đau xót khi đây là chuyến đi chị nói thích nhất trong đời, được thăm quan tượng nhân sư, Kim Tự Tháp”, anh V. đau đớn kể lại.
Anh V. cho biết trong suốt chuyến đi chị gái mình vui vẻ cả ngày cùng mọi người. Chồng chị chụp cho chị nhiều bức hình đẹp. Vậy mà…
Anh Minh là đã đi bộ đội 7 năm nên rất can trường, bình tĩnh trong mọi việc. Nhưng hôm qua anh cứ lặp đi lặp lại “anh xin lỗi các em” sau mỗi đứt đoạn nói về vợ.
Hai anh em đã ôm nhau khóc suốt 5 phút. Khi trấn tĩnh lại, anh Minh xúc động kể lại những phút giây cuối cùng của vợ cho em rể nghe.
Theo đó, anh chị ngồi cạnh nhau ở hàng ghế thứ hai bên phải ngay sau hướng dẫn viên người Việt. Hàng sau là anh Khánh, chị Hà, một đôi bạn thân của anh chị.
Định mệnh giúp anh thoát chết khi lúc bom nổ anh cúi xuống nhặt túi dưới sàn. Chị thì bị sức ép bom tạt vào mặt, anh Khánh cũng vậy. Sau khi bom nổ, cả xe nháo nhào, chị quay sang hỏi anh: “Anh có sao không?”, rồi đi xuống dưới hỏi thăm mọi người.
Hình ảnh đoàn từ Việt Nam đến trước Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập Ảnh: CTV

Anh kể sau đó thấy chị lảo đảo, anh bế chị ra khỏi xe chạy tới bãi cỏ. Chị nói: “Anh ơi chắc em không qua nổi” rồi lịm đi trên tay anh. Nhìn máu tuôn ra từ mũi và miệng chị, anh đau đớn không dám nghĩ đến điều tồi tệ nhất.
“Chị tôi, một người phụ nữ nhân hậu. Trước khi mất chị vẫn kịp quan tâm thăm hỏi đến mọi người xung quanh. Chị Hà khi gặp tôi bên giường bệnh, chị bảo vẫn không tin chị Quỳnh mất vì thấy chị vẫn bình tĩnh đi xuống hỏi thăm mọi người. Chị Hà cũng khóc, nỗi đau thật lớn vì chị Hà mất chồng và người bạn gái thân thiết”, anh V. tâm sự.
Trao đổi với Thanh Niên trong sáng 31.12, Saigontourist cho biết đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và bệnh viện để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam. Công ty hiện đang làm việc với hàng không để xác định chuyến bay sớm nhất, dự kiến trong nay mai.
Trước đó, chiều 30.12, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết, trong số 12 người bị thương, ngoài 3 người đã được phẫu thuật, 4 người bị thương nhẹ đang phục hồi, 5 người còn lại chỉ bị xây xước, đã đi lại bình thường.
Theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho 15 người gồm thân nhân của các nạn nhân và đại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo Công ty Saigontourist. Hai thân nhân đã khởi hành sang Ai Cập ngày 29.12 và 7 thân nhân khác khởi hành ngày 30.12. Đại sứ quán Ai Cập cho biết sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cấp thị thực nhanh chóng khi có yêu cầu của gia đình các nạn nhân.
[VIDEO] Chị của hướng dẫn viên Việt Nam tử nạn ở Ai Cập vì đánh bom giấu mẹ về cái chết của em trai