Chồng mù nuôi vợ bệnh liệt giường

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/05/2018 11:14 GMT+7

Ông Lực cho biết bản thân mù lòa, không làm chi ra tiền, vợ lại bệnh nặng, không biết phải làm sao. Mong ước của ông là có một khoản tiền để nhờ con cháu đưa vợ đi viện chữa bệnh.

Trong căn phòng ẩm thấp chừng 4 m2 ở ở thôn Nam Khe Dài, xã Lộc Hòa, H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), ông Bạch Công Lực (55 tuổi, bị mù bẩm sinh) mò mẫm đút từng muỗng mì tôm cho vợ là bà Đỗ Thị Thái (58 tuổi, bị bệnh khớp mãn tính biến chứng phải nằm liệt giường).
Hơn 20 năm trước, ông Lực đang ở Hội Người mù xã Lộc Điền (H.Phú Lộc) thì gặp bà Thái chăm mẹ già cũng bị mù tại đây. Họ thành vợ thành chồng với suy nghĩ tuy chồng mù nhưng có vợ sáng, sẽ dắt dìu nhau để có cuộc sống hạnh phúc.

Sau khi lấy nhau, họ lên vùng núi thuộc thôn Nam Khe Dài, xã Lộc Hòa và được gia đình bên vợ cho mảnh đất để làm nhà tạm sinh sống. Lấy nhau hơn 20 năm vẫn chưa con, hằng ngày hai vợ chồng miệt mài làm nhang, vợ sáng mắt đỡ đần, chỉ dẫn cho chồng, thu nhập cũng đủ ngày hai bữa.
Thế nhưng hạnh phúc đơn sơ của họ không kéo dài, khi bà Thái bị bệnh khớp. Ban đầu bà dù đau đớn nhưng vẫn còn đi lại được. Thế nhưng do không có tiền đi bệnh viện chữa trị nên bệnh của bà ngày một nặng. Đến nay, bệnh khớp đã biến chứng sang thần kinh tọa khiến bà nằm liệt. Cuộc sống hiện tại phải nương nhờ vào con cháu và những người hàng xóm tốt bụng, mỗi ngày cho ít bát cơm, gói mì.
Ông Lực cho biết bản thân mù lòa, không làm chi ra tiền, vợ lại bệnh nặng, không biết phải làm sao. Mong ước của ông là có một khoản tiền để nhờ con cháu đưa vợ đi viện chữa bệnh.
“Vợ lành bệnh thì hai vợ chồng may ra mới có thể đỡ đần nhau lo được cuộc sống”, ông Lực bùi ngùi nói. Rất mong bạn đọc gần xa sẻ chia với hoàn cảnh bi đát của hai vợ chồng này, để họ lại có thể chạm vào ước mơ về một hạnh phúc bình dị như trước đây…
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ chồng anh Bạch Công Lực và chị Đỗ Thị Thái; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình họ trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.