Chồng mất để lại 7 triệu trong túi, vợ vừa làm cha làm mẹ nuôi 2 con

15/04/2021 12:12 GMT+7

Chỉ với 7 triệu đồng trong ví chồng được bệnh viện đưa lại khi anh đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, chị Tuyết (38 tuổi) phải tạm gác mọi đau đớn để vừa làm cha, vừa làm mẹ một mình nuôi 2 con.

“Người ở lại vừa đau buồn, nhớ thương, gánh nặng biết bao nhiêu cho con cái, cha mẹ và cả người bạn đời. Tai nạn giao thông thật ám ảnh”, chị Trần Thị Ánh Tuyết (38 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) mở đầu câu chuyện về cuộc đời mình.

"Nghe bác sĩ kết luận, tôi gục ngã"

Ngày 27.6.2019, anh Đỗ Hoài Thiện (sinh năm 1982) đi cùng 3 người khác trên chiếc Innova 7 chỗ từ TP.HCM về Sóc Trăng. Khi qua cầu Hàm Luông (tỉnh Bến Tre) thì va chạm với xe cẩu tuột dốc khiến cả hai xe bị văng xuống kênh. Vụ tai nạn khiến 3 người chết, trong đó có anh Thiện.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người trên xe không qua khỏi

ẢNH: BẮC BÌNH

Đang loay hoay lo cơm nước, chị Tuyết nhận điện thoại nghe tin sét đánh ngang tai. “Tai nạn nghiêm trọng lắm”, người báo tin nhấn mạnh khiến chị không khỏi lo lắng. Tức tốc, chị cùng với vài người bạn bè thân của chồng di chuyển xuống bệnh viện.
Trên đường đi, chị có linh tính chẳng lành nhưng vẫn luôn hy vọng phép màu sẽ xảy ra, vì chỉ 2 năm trước, chồng chị cũng bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, gãy xương hàm, xương đòn rất nặng mà anh còn có thể vượt qua được, chẳng thể nào, số anh lại bạc đến vậy…
Tới bệnh viện ở Bến Tre, nhìn chồng, chị càng tin vào linh tính của mình hơn. Cố kìm nén cảm xúc, chị cùng mọi người chuyển anh lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tại đây, bác sĩ nói chồng chị không qua được vì bị sình làm ngạt đường thở. Bác sĩ chích cho một mũi thuốc vàng, giữ ấm cơ thể để kịp đưa anh về Tiền Giang lo hậu sự.

Người trụ cột của gia đình ra đi mãi...

ẢNH: NVCC

Chị Tuyết tâm sự: “Dù biết là sẽ như vậy nhưng nghe bác sĩ kết luận thì tôi gục ngã hoàn toàn, tôi không thể gượng nổi. Vụ tai nạn trước kinh hoàng như vậy anh còn vượt qua được, sao lần này lại không. Bạn bè anh động viên bảo tôi không được khóc để còn lo hậu sự chu toàn cho anh và là chỗ dựa cho 2 con”.
Lo xong hậu sự cho chồng, trở lại căn nhà 16m2 ở Sài Gòn, suốt thời gian dài chị không thể chợp mắt. Cô con gái nhỏ vốn được ba cưng chiều nhất nhà cũng hụt hẫng, tay luôn ôm con gấu bông nhỏ, nói, cười rồi hát một mình.
“Năm đó bé nhỏ vào đầu lớp 2 mà không biết chữ gì, y như bị trầm cảm. Nhìn bạn nào chơi bên cha mẹ là nó thèm lắm. Tôi nghĩ thương con thiếu tình cảm của cha chứ không lo thiếu ăn thiếu mặc, tình cảm mới là thứ quan trọng. Trong nhà nhìn qua nhìn lại không có bóng người đàn ông buồn lắm. Phải mất hơn 1 năm, thấy tôi khóc nhiều quá, bé tự thay đổi. Hôm vừa rồi vẽ hình tặng sinh nhật mẹ nó còn vẽ mái nhà có cha ở đó nữa, nghĩ mà đứt ruột”, chị bộc bạch.
Mẹ chị từ Thừa Thiên - Huế phải vào ở bên động viên, lo cho mấy mẹ con. Bạn bè của chồng cũng luôn chia sẻ, giúp đỡ ba mẹ con để chị vượt qua được cú sốc này.

Người sống vẫn phải bước tiếp…

Cầm 7 triệu trong ví của chồng được bệnh viện đưa lại, cũng là tất cả tài sản của gia đình lúc ấy, chị gạt nước mắt để bước qua nỗi đau. Mất đi người bạn đời, cũng là trụ cột gia đình, từ một người hay đau bệnh, chị Tuyết phải vực dậy để làm đủ công việc kiếm tiền chợ, nuôi con ăn học.

Con gái út vì thương nhớ cha mà một thời gian trầm cảm

ẢNH: V.P

Thời gian đầu, chị làm quản lý cho quán cà phê gần nhà, rảnh thì nhận thêm quần jean về cắt chỉ, mỗi cái được trả công 1.000 đồng. Mỗi ngày ngồi còng lưng cũng kiếm được gần 100.000 đồng đủ lo tiền chợ. Người hàng xóm thấy chị cắm mặt vào việc, rủ chị tham gia nhóm đọc kinh cầu nguyện và đi đến thăm những nơi nuôi dưỡng người già neo đơn làm thiện nguyện cho khuây khỏa.
Chị cho biết: “Tham gia nhiều hoạt động có ích, tích cực như vậy tinh thần tôi mới tốt hơn, sức khỏe cũng ổn định hơn. Từ khi chồng mất đến nay tôi chưa đi tái khám, khi nào đuối lắm thì đi bấm huyệt, rồi lại tiếp tục với những vòng quay của cuộc đời”.

Sức khỏe yếu, nhưng khi chồng mất, chị Tuyết phải tự đứng lên để làm chỗ dựa cho con

ẢNH: V.P

Gần đây, chị học thêm nghề bán bảo hiểm và vừa bắt đầu với vài hợp đồng đầu tiên. Nhưng từ sau Tết, công việc chưa mấy thuận lợi. Hai cô con gái (lớp 9 và lớp 3) dần hiểu chuyện, tự giác học hành, phụ mẹ việc nhà là niềm động viên lớn nhất của chị.
Căn nhà chật chội vừa được bạn bè gom góp sửa sang sau 49 ngày của anh Thiện. Chị Tuyết nói: “Như có điềm vậy, trước ngày anh mất vài hôm là anh đóng chiếc kệ này và mua chiếc tủ lạnh mới. Trước đó, cả nhà chỉ mua tủ lạnh cũ vài trăm ngàn mà hư suốt. Khi hai vợ chồng nói chuyện, anh cũng hay nói mông lung những điều không hay, không ngờ chuyện này xảy ra thật”.
Cũng may chồng chị còn có nhiều người anh em thương quý nên vẫn thường qua lại đốt cho anh nén nhang, hỗ trợ mấy mẹ con qua cơn ngặt nghèo. Dịp giáng sinh năm qua, cũng trùng với sinh nhật anh, mọi người đã góp được gần 10 triệu đồng đưa chị để sắm đồ Tết và đóng học phí cho 2 đứa nhỏ. Nhờ vậy, từ khi mất đi người trụ cột trong nhà, mấy mẹ con cũng chưa rơi vào cảnh túng thiếu.
“Tai nạn giao thông đột ngột lắm, sau vụ của chồng, ra đường tôi chạy chỉ 20km/h. Tôi cũng thường nhắc những người bạn ăn nhậu gì thì đón xe về. Dù biết tai nạn có thể ập đến bất kỳ lúc nào nhưng mình cẩn thận phòng ngừa thì hạn chế được phần nào, người ở lại là người đau khổ nhất nhưng cuộc sống vẫn phải vượt qua nỗi đau mà bước tiếp, vì con cái”, chị chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.