Chống lại yêu cầu của bác sĩ, người cha cứu mạng con gái

29/11/2016 21:33 GMT+7

Một người cha đã cứu mạng con gái của mình nhờ quyết liệt chống lại các bác sĩ khi họ yêu cầu rút máy trợ sinh cho đứa con gái của ông vì cho rằng cháu bé không còn hy vọng phục hồi.

Tờ Daily Mail ngày 28.11 đưa tin, cách đây hai tháng, bé gái Marwa, 1 tuổi, bị nhiễm một loại virus đe dọa đến tính mạng.
Bố mẹ của Marwa đã đưa cô bé vào chăm sóc ở bệnh viện La Timone tại thành phố Marseille, Pháp. Mohamed Bouchenafa, cha của cô bé, cho biết đây là một trong những bệnh viện tốt nhất châu Âu vì vậy, anh tin tưởng mọi quyết định của các bác sĩ.Để ngăn ngừa não của Marwa bị tổn thương thêm do virus tấn công, các bác sĩ quyết định gây mê cho Marwa. Sau đó, Marwa được kết nối với máy trợ sinh để giúp duy trì hơi thở và nhịp tim.
Đến tháng 11, các bác sĩ tỏ ra buông xuôi khi Marwa vẫn không hồi tỉnh sau hai tháng điều trị. Họ cho rằng não của cô bé đã bị tổn thương quá nghiêm trọng, khiến cô bé không thể hoạt động bình thường được nếu như không có máy trợ sinh. Điều này có nghĩa là cô bé sẽ không bao giờ tự thở hoặc tự đi lại được.
Các bác sĩ yêu cầu rút máy trợ sinh để cô bé ra đi. Tuy nhiên, anh Mohamed Bouchenafa không để điều đó xảy ra vì anh vẫn còn hy vọng. Anh đã kiện ra tòa để chống lại yêu cầu của các bác sĩ.
Chống lại yêu cầu của bác sĩ, người cha cứu mạng con gái 1
Bé Marwa thậm chí có thể cười với ba mẹ Ảnh: Facebook
Bouchenafa cho biết khi anh nói chuyện với con, anh cảm giác như Marwa nhận thấy được tiếng nói của anh.
Tin tưởng con gái sẽ phục hồi, anh đã viết một kiến nghị trực tuyến kêu gọi bệnh viện duy trì máy trợ sinh cho Marwa. Kiến nghị có đoạn: “Marwa mang lại cho chúng tôi hy vọng mỗi ngày vì sức khỏe của cô bé ngày càng cải thiện...Cô bé chỉ cần thời gian. Làm ơn hãy giúp chúng tôi giữ lại thiên thần bé nhỏ này”.
Bouchenafa cho biết bệnh viện La Timone bị quá tải do có nhiều bệnh nhân có sức khỏe đang trong tình trạng nguy cấp và cần được chăm sóc đặc biệt. Vậy nên, khi nhận thấy hết hy vọng cứu chữa cho Marwa, các bác sĩ muốn rút máy trợ sinh để cô bé ra đi và nhường phòng chăm sóc đặc biệt cho người khác.
Đơn kiến nghị của Bouchenafa đã nhận được hơn 114.000 người ký tên. Với sự ủng hộ lớn như vậy, tòa án không còn sự lựa chọn nào khác là phải phán quyết yêu cầu bệnh viện La Timone duy trì máy trợ sinh cho Marwa thêm hai tháng.
Chỉ 10 ngày sau phán quyết của tòa, điều kỳ diệu đã xảy ra: Marwa hồi tỉnh. Giây phút Marwa mở mắt được Bouchenafa quay phim lại và đưa lên facebook. Điều đáng mừng hơn nữa là tình trạng sức khỏe của cô bé tiếp tục được cải thiện. Marwa đã có thể cười trở lại.
Anh Bouchenafa hồ hởi khoe: “Bé sẽ tiếp tục được điều trị nhưng chúng tôi thấy sức khỏe của bé đang tiến triển mỗi ngày và điều này mang lại cho chúng tôi niềm hy vọng rất lớn. Khi tôi nói, bé nghe thấy giọng tôi và phản ứng, thỉnh thoảng bé cười”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.