Chống dịch Covid-19: Cư dân mạng kêu gọi 'ai nơi nào, ở yên chỗ đó' ngăn lây lan

16/03/2020 10:12 GMT+7

"Ai nơi nào, ở yên chỗ đó" đang là khẩu hiệu được chia sẻ rộng rãi để nâng cao ý thức người dân hạn chế ra ngoài, để chặt đứt đường lây của Covid-19 trong thời điểm hiện tại. Đặc biệt nếu không có việc cần thiết thì không nên hội họp, tụ tập nơi đông người.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, Chính phủ đã khuyến cáo những phương pháp để kiểm soát dịch một cách hiệu quả, bao gồm rửa tay thuờng xuyên, mang khẩu trang khi ra ngoài, khai báo bệnh khi cảm thấy không khoẻ và hạn chế đi lại.
Trên mạng xã hội, nhiều người cũng có ý thức nhắc nhở nhau chấp hành tốt những khuyến cáo, trong đó có việc hạn chế đi lại, ra ngoài để phòng chống Covid-19.
Nhiều người dân đã đăng tải bài viết kêu gọi bạn bè, người thân mình hạn chế việc đi lại và chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết. Những trang Facebook của trường học cũng khuyến khích học sinh, sinh viên chỉ nên ở nhà, không tụ tập nơi đông người như quán cà phê, tiệm máy tính, rạp chiếu phim hay siêu thị.

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 57 nhiễm Covid-19

Tài khoản Minh Nguyễn viết: ''Ở nhà vẫn là phương pháp tốt nhất để tránh dịch. Thay vì đi ra ngoài, hãy cùng gia đình dọn dẹp các phòng, khử trùng để tránh lây lan''.
Loan Trần chia sẻ: ''Là sinh viên, ở nhà gần hai tháng cũng buồn lắm nhưng vì sức khoẻ là trên hết nên chấp hành thôi''.
Từ khi ở nhà, mình có thời gian nhiều hơn với bố mẹ, học được nhiều điều hay mà trước đây do quá bận rộn với cuộc sống công sở nên mình không thể biết'', Ngọc Lê tâm sự.
Hoàng Như lại bộc bạch: ''Ở nhà tưởng dài nhưng thực sự không quá bí bách vì đã có gia đình!''.
Cư dân mạng kêu gọi nhau hạn chế ra ngoài để tránh dịch Covid-193

Hàng loạt lời kêu gọi hạn chế đi lại của cư dân mạng

Ảnh: chụp màn hình

Mới đây ca lây nhiễm 34 đã gây bức xúc cho người dân vì bệnh nhân di chuyển nhiều nơi nhưng không thật thà khai báo khiến cơ quan chính quyền không thể có hướng giải quyết triệt để.
Đến 14.3, TP.HCM đã chính thức có ca Covid-19 thứ 2 kể từ ngày 6.3. Bệnh nhân là người tiếp xúc với người dương tính thứ 34 - doanh nhân đến từ Bình Thuận.
Ca nhiễm thứ 34 này đã lây nhiễm cho 10 người. Theo đó, chung cư Hoà Bình đã phải cách ly 1.000 người. Trong bối cảnh hiện tại, ý thức mỗi cá nhân sẽ vô cùng giúp ích cho cộng đồng để chung tay đẩy lùi chủng virus mới chết người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.