Chọn cây trồng tốt cho gia chủ

01/05/2017 21:42 GMT+7

Để cuộc sống của con người hài hòa với thiên nhiên, khi trồng cây cần chú ý nhiều phương diện, trong đó có chức năng thẩm mỹ, sự tiện ích và cả về phong thủy.

Ngoài chức năng tạo mảng xanh, mát nhà và trang trí làm đẹp khuôn viên nhà thì khi trồng cây, gia chủ cần chú ý những loại cây nào nên trồng và không nên trồng theo phong thủy vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc cũng như sự an yên trong gia đình.
Để cuộc sống của con người hài hòa với thiên nhiên, khi trồng cây cần chú ý nhiều phương diện, trong đó có chức năng thẩm mỹ, sự tiện ích và cả về phong thủy.
Đặc biệt là những ngôi nhà hiện đại, mảng xanh và mức độ bao phủ của cây xanh thể hiện đẳng cấp cũng như ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của gia chủ nên đây là phần không thể thiếu. Khi quy hoạch sân vườn, cần chú ý bố cục, chọn các loại cây có ích, cây hỗ trợ tiền tài, sức khỏe và sự nghiệp cho những người sống trong nhà. .
Khi chọn cây trồng, nên chọn những cây thẳng đều và vươn cao như tre, trúc, cau, dừa... sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn, các thành viên trong nhà đi làm gặp thuận lợi, công việc thăng tiến.
Trồng cây cũng nên chịu khó dành thời gian chăm sóc, nếu thấy cành lá xung quanh cây vườn sinh trưởng hướng về các phòng trong nhà là sẽ gặp nhiều thuận lợi. Ngược lại, nếu cây cối vươn ra ngoài thì bất lợi cho chủ nhà. Riêng trường hợp những ngôi nhà ở hướng tây bắc cần chú ý trồng những cây to để bảo vệ chủ nhân, bởi nhà hướng tây bắc là hướng càn, mà cây là mộc tinh, cần phải trồng những cây to để che chắn bảo vệ chủ.
Chọn cây trồng tốt cho gia chủ 1
Xung quanh vườn có thể trồng hàng rào tre, hàng rào trúc hoặc chỉ trồng một hàng ngắn chắn ở góc vườn cũng được. Theo các chuyên gia phong thủy, tre, trúc mang lại những điều tốt lành, hơn nữa, đây cũng là loại cây dễ trồng, cây lá tốt tươi nên có chức năng điều hòa không khí, điều tiết các luồng khí luân chuyển trong và ngoài nhà rất tốt. Thường xuyên quan sát cây trồng trong vườn, nếu cây cối tốt tươi là biểu hiện của môi trường trong lành, đất tốt, nếu cây cối cằn cỗi cho thấy cần phải cải thiện môi trường, tránh những ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe người trong nhà.
Theo các chuyên gia phong thủy, khi trồng cây nên trồng ở hướng cát tránh hướng hung, nên chọn những loại cây mang theo may mắn. Chẳng hạn cây đào nên trồng trước nhà, liễu nên trồng bên bể nước, bờ ao, hoa nên trồng ở trước hiên… tránh trồng các loại cây như hoa đại, hoa sứ, những loại cây thường trồng ở đình chùa.
Góc chia sẻ
Những ngôi nhà ở hướng tây hoặc tây bắc thì nên trồng những cây chịu nắng tốt, mang dương khí như hoa mai, đào, đinh lăng… Nhà ở hướng bắc hoặc đông bắc thì nên trồng cây có lá sáng để phản xạ ánh sáng hoặc lá dày để ngăn gió lạnh. Đừng bao giờ để cây trồng bị khô héo, đó là điềm không may chỉ sự tàn lụi. Cây trồng trước cửa ra vào, cửa sổ không được để tán quá cao che khuất tầm nhìn, cản trở sinh khí đi vào nhà. Vị trí trước cửa rất quan trọng, không nên trồng những cây có nhiều gai, những cây có tán lá rộng rậm rạp làm mất cân bằng âm dương cho toàn bộ ngôi nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.