Chọn cây phong thủy đón tài lộc

21/01/2016 05:09 GMT+7

Cây cối không chỉ giúp làm mát nhà, điều hòa không khí mà còn có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng vào nhà nếu được trồng đúng vị trí, đúng hướng theo khoa học phong thủy.

Cây cối không chỉ giúp làm mát nhà, điều hòa không khí mà còn có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng vào nhà nếu được trồng đúng vị trí, đúng hướng theo khoa học phong thủy.

Thiết kế hiện đại tận dụng không gian để làm mảng xanh và điều này đã trở thành yêu cầu bất thành văn mà các kiến trúc sư buộc phải tính đến. Ngoài tác dụng tuyệt vời là giúp các thành viên gia đình gần gũi với thiên nhiên, cây xanh còn góp phần tăng sinh khí, tài lộc cho gia chủ nên đây là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế dẫu đó là nhà phố hay căn hộ studio nhỏ gọn.
Có 5 loại cây xanh hợp với 5 loại mạng. Tốt nhất cho người mạng hỏa là trồng cây xanh dưỡng, thế cây bằng thẳng. Người mạng mộc hợp với cây trồng trong nước còn cây lá kim có cành sắc nhọn hỗ trợ cho người mạng thủy. Trong khi đó, người mạng thổ hợp với cây có lá màu nâu.
Theo phong thủy, ngày tết nên đặt hoa đào ở hướng bắc. Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, vào năm mới nên trồng hoa đào trước cửa nhà biểu tượng cho sự sinh sôi đổi mới và phát triển. Những người độc thân có thể treo bức tranh hoa đào trong phòng riêng hoặc đặt tượng hoa đào để may mắn trong đường tình duyên.
Chọn cây phong thủy đón tài lộc 1
Chọn cây phong thủy đón tài lộc 2
Cây hoa hòe là biểu tượng của sự giàu sang phú quý và nên trồng phía trước cửa nhà để giúp con cái thành danh. Không nên trồng phía sau nhà bởi sẽ có tác dụng ngược lại: công danh bế tắc.
Cây cọ trong phong thủy có tác dụng giữ tiền tài, nên trồng trên lối đi vào nhà hoặc bên hiên nhà. Cây trúc gần với ý nghĩa chúc phúc tốt đẹp cho cả gia đình. Cây dáng thanh mảnh thích hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế. Cây tre được cho là mang đến may mắn về học tập và kinh doanh. Cây quế vừa có hương thơm còn có tác dụng trừ tà, nếu trồng cây quế trong nhà thì gia chủ sẽ được hỗ trợ về đường quan lộc, phú quý.
Các loại cây có ý nghĩa đặc biệt sẽ phát huy đúng công dụng nếu được trồng tại vị trí đặc biệt như trồng hoa đào hướng bắc, liễu gần hồ nước, hoa cảnh trồng trước nhà... Tránh trồng cây giữa cửa nhà vì cản trở tài vận. Thường xuyên chăm sóc để phát hiện kịp thời khi cây bị sâu bệnh, chết khô và thay thế ngay lập tức để hạn chế những điềm xấu.
Góc chia sẻ
Ngoài vấn đề tài lộc, nhiều gia đình hiện nay chọn trồng cây bách trong nhà bởi theo quan niệm xưa cây bách đồng âm với từ bách nghĩa là 100 - số cao nhất có ý nghĩa toàn vẹn, đại cát. Trong phong thủy cây bách là loại cây có ý nghĩa về một cuộc sống dài lâu trường thọ. Cây sống rất lâu, có thể trồng trong chậu bonsai bài trí trên bàn, trong phòng khách hoặc trồng tự nhiên ngoài vườn. Một loại cây trường thọ nữa là thông xanh. Vào ngày tết, thông hoặc bách là món quà ý nghĩa tặng ông bà, bố mẹ thay cho lời cầu chúc sống trường thọ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.