Chơi ma túy rồi giật điện thoại, 2 trẻ vị thành niên bị CSGT TP.HCM tóm gọn

23/04/2021 14:56 GMT+7

Rạng sáng 23.4, 2 trẻ vị thành niên ở TP.HCM đi giật điện thoại, bị người dân tri hô nên CSGT truy đuổi. Trong lúc bỏ chạy, cả 2 còn ép xe CSGT, đạp vào mô tô, nhưng sau đó CSGT cùng người dân đã tóm gọn.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) vừa cho biết, rạng sáng nay (23.4), thượng úy Nguyễn Ngọc Mít, cán bộ đội CSGT Bến Thành, thuộc PC08 đã truy đuổi và tóm gọn 2 trẻ vị thành niên đi giật điện thoại.
Theo đó, thượng úy Mít cũng hạ sĩ Nguyễn Thành Trung, chiến sĩ cảnh sát cơ động tiểu đoàn 4, trung đoàn Cảnh sát cơ động được phân công nhiệm vụ điều hòa giao thông và phòng chống đua xe tại chốt đầu hầm Thủ Thiêm từ 2 giờ đến 6 giờ. 
Khoảng 2 giờ 40 phút, thượng úy Mít được Ban chỉ huy Đội CSGT Bến Thành điều động ra vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng nắm thông tin vụ va chạm giao thông do người dân báo. Khi đến địa điểm trên, thượng úy Mít nghe tiếng tri hô “cướp” của người dân, đồng thời nhìn thấy 2 nam thanh niên có dấu hiệu khả nghi đang điều khiển xe máy với tốc độ cao trên đường Phạm Hồng Thái ra Ngã 6 Phù Đổng.

CSGT đưa điện thoại cho người bị giật kiểm tra thông tin

Ảnh: Công an cung cấp

Nhận thấy đây là một vụ cướp giật tài sản, thượng úy Mít lập tức đuổi theo. Trong quá trình truy đuổi, 2 người này đã nhiều lần lạng lách, ép xe và dùng chân đạp xe mô tô đặc chủng của CSGT. Khi đến trước nhà số 469 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, CSGT đã cho xe mô tô đặc chủng áp sát xe đối tượng và được sự hỗ trợ của người dân đi đường ép xe 2 trẻ vị thành niên giảm tốc độ chậm lại. Ngay lúc đó, người ngồi sau nhảy xuống xe định tẩu thoát, thì bị hạ sĩ Trung nhanh chóng khống chế.
Khi thấy người điều khiển xe tiếp tục bỏ chạy, thượng úy Mít đã quyết liệt truy đuổi khoảng 50 mét thì khống chế bắt giữ được
Theo thông tin ban đầu, 2 trẻ vị thành niên khai nhận là N.V.H; sinh năm 2004 (ngụ Q.6) và N.H.T.Đ, sinh năm 2005, (ngụ H.Bình Đức, tỉnh An Giang). Cả 2 thừa nhận đã thực hiện hành vi cướp giật điện thoại di động của anh H.V, ngụ tại Q.5, trên đường Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, Q.1.
Qua kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đều dương tính với chất ma túy. Hiện cả 2 và tang vật (1 điện thoại di động iPhone 11; 1 xe máy biển số 61H9-9942) đã được CSGT bàn giao cho Công an P.Bến Thành (Q.1) để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tài xế xe container dương tính với ma túy đá: "Em đi nhậu karaoke nên ham vui"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.