Chơi lễ 2.9, người Sài Gòn cần đề phòng gặp mưa dông bất chợt

02/09/2017 15:02 GMT+7

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong ngày 2.9, nhiều tỉnh thành ở Nam Bộ có mưa và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Thời gian mưa tập trung vào khoảng từ 14 giờ đến 18 giờ.

Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong ngày Quốc khánh 2.9, do hoạt động của gió mùa Tây Nam mạnh lên nên cả khu vực Nam Bộ, bao gồm TP.HCM mưa sẽ tăng. Cụ thể là 2/3 tỉnh thành của Nam Bộ sẽ có mưa, dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trung bình từ 40 - 60mm. Mưa tập trung nhiều vào thời điểm từ 14 - 18 giờ.

tin liên quan

Dân đảo gần khốn đốn vì dự báo thời tiết 'xa'
Mấy ngày qua, không chỉ các tàu cá, tàu chở hàng hóa, gạo, nước, nhu yếu phẩm cũng không ra vào đảo được mà số lượng hành khách đi lại ùn ứ cũng rất lớn, gây nhiều khó khăn, xáo trộn cho người dân.
Từ đêm 2.9 đến ngày 3.9 và 4.9, mưa sẽ giảm dần. Nền nhiệt cao nhất ban ngày từ 31 - 34oC.
Do vậy, các buổi sáng trong kỳ nghỉ lễ thường khá thuận lợi cho các hoạt động du lịch, tránh du lịch ngoài trời vào thời điểm 14 - 18 giờ. Buổi tối cũng thuận lợi cho hoạt động tổ chức sự kiện, ngoài trời.
Ông Quyết nhận định rằng mưa, dông có thể xảy ra vào chiều tối do vậy khi đi trên sông nước, người dân cần yêu cầu chủ ghe thuyền cung cấp áo phao, không nên đi ca nô, tàu thuyền xa bờ vào thời điểm chiều tối, mang theo nước uống vì thời tiết vẫn có nắng mạnh (cao nhất ban ngày 31 - 34 độ).
Buổi sáng và tối là thời điểm thích hợp cho các hoạt động ngoài trời trong dịp lễ năm nay Ảnh: Phạm Hữu
Ngoài ra, người dân cũng nên đi từ sớm, sắp xếp thời gian hợp lý như: từ sáng sớm đến trưa chọn đi chơi những nơi không mái che (bãi biển, công viên, du lịch sông nước, bể bơi), buổi chiều những tụ điểm có nhiều cây xanh (thảo cầm viên, công viên…), chiều tối ăn uống trong nhà hàng, rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc.
“Những ngày nghỉ lễ thời tiết Nam Bộ có mây phát triển, cường độ nắng không quá mạnh nên không lo ngại về vấn đề bức xạ mặt trời. Tuy nhiên hoạt động tắm biển vẫn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da, đi ngoài trời vào thời điểm từ 10 - 16 giờ cần trang bị bảo hộ chống nắng bảo vệ da, đeo kính mát để bảo vệ mắt”, ông Quyết chia sẻ.
Sau lễ (từ 5.9) thời tiết Nam Bộ sẽ diễn biến bình thường, ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa, nhưng mưa không nhiều. Sáng 5.9 thuận lợi cho hoạt động lễ khai giảng năm học mới trên cả nước, nhưng học sinh đi học cần chú ý mang áo mưa, ô vì buổi chiều giờ tan học có thể xuất hiện mưa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.