Choáng khi khẩu trang y tế mùa dịch Covid-19 vứt bừa ngoài đường phố ở TP.HCM

Khả Hòa
Khả Hòa
19/02/2020 19:01 GMT+7

Phòng dịch Covid-19, khẩu trang y tế được xem là vật bất ly thân của mọi người. Nhưng việc dùng xong rồi vứt bừa bãi khiến nhiều người lo lắng, bức xúc. Hành động thiếu ý thức này còn tăng thêm gánh nặng xử lý rác thải.

Ghi nhận của PV Thanh Niên, trên cầu Tân Thuận 2, TP.HCM, rất nhiều khẩu trang y tế bị vứt bỏ bên đường. Ở chiều ngược lại trên cầu Tân Thuận 1, ngay dưới dốc cầu , người đi đường không khỏi rùng mình khi nhìn hàng trăm chiếc khẩu trang đã qua sử dụng nằm chung với rác thải.

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Khẩu trang sau khi dùng xong bị vứt bừa bãi khiến nhiều người ngán ngẩm

Vừa bước chân ra một phòng khám đa khoa trên đường Nguyễn Văn Lạc (Q.Bình Thạnh), anh N.D.Hùng ngao ngán khi nhìn thấy khẩu trang nằm vương vãi ngoài đường. Anh nói: “Vứt bừa bãi vầy thì làm sao mà phòng tránh lây lan dịch bệnh được?”.
Trước tình hình dịch Covid- 19 đang có những diễn biến phức tạp, Bộ Tài nguyên – Môi trường đã ban hành văn bản khuyến cáo người dân nên ý thức hơn trong việc phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng, qua đó cũng nhắc nhở việc xử lý những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng.

Rác khẩu trang y tế lẫn với rác sinh hoạt nằm bên đường

Đeo khẩu trang hay rửa tay phòng virus corona hiệu quả hơn | Bác sĩ FV giải đáp

Tuy vậy, cũng có những cư dân ý thức được sự nguy hại của loại rác thải “đặc biệt” trong mùa dịch Covid-19. Trong một buổi làm vệ sinh khu phố của các bạn đoàn viên thuộc chi đoàn P.13 (Q.4), bạn Hà Nam cho biết nhiều người dân đã cẩn thận cho những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng vào trong những chiếc túi, cột lại sau đó mới bỏ vào thùng đựng rác sinh hoạt.

Vất vả thu gom hết từng cái khẩu trang bị vứt bừa bãi  

Hành vi thiếu ý thức này tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh khiến nhiều người lo lắng

Hàng chục khẩu trang y tế đã được dùng xong nằm vương vãi ở nơi công cộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.