Cho ngày cưới

27/06/2015 10:00 GMT+7

(TNTS) Một mùa cưới, mùa tình yêu mới chuẩn bị về. Cũng như mọi năm, các nhà thiết kế, kinh doanh áo cưới đã chuẩn bị sẵn sàng với hàng loạt sản phẩm mới chờ các cô dâu, chú rể tương lai đến chọn.

(TNTS) Một mùa cưới, mùa tình yêu mới chuẩn bị về. Cũng như mọi năm, các nhà thiết kế, kinh doanh áo cưới đã chuẩn bị sẵn sàng với hàng loạt sản phẩm mới chờ các cô dâu, chú rể tương lai đến chọn.

Cho ngày cưới 1Ảnh: Shutterstock
Áo cưới có gì mới ?
Theo giới kinh doanh áo cưới tại TP.HCM, nếu như mùa cưới năm 2014 người ta chứng kiến sự thống trị và lên ngôi của hai dòng áo cưới là vintage lãng mạn, sắc màu pastel ngọt ngào với tông tím phủ đầy các album cưới và dòng áo cưới rustic mộc mạc, giản dị thì năm nay hai phong cách này vẫn tiếp tục “càn quét” nhưng có thêm phần soán ngôi của phong cách gatsby mang đến sự sang trọng, xa hoa và ấn tượng.
Quả thật vậy, tại triển lãm Marry Wedding vừa diễn ra TP.HCM, rất đông các đôi uyên ương chuẩn bị cưới đến tìm mua áo cưới, chúng tôi nhận thấy vẫn còn rất đông các bạn nữ trẻ tuổi tìm đến các gian hàng áo cưới mang phong cách vintage. Theo bạn Quỳnh Anh (ngụ tại Q.Phú Nhuận), áo cưới mang phong cách này có gam màu xanh biển nhạt, tím nhạt, da, hồng phấn, xanh ngọc, vàng nhạt... giúp thổi bay sự nặng nề, thô cứng quen thuộc và thay vào đó là sự nhẹ nhàng bay bổng nữ tính. Riêng với những ai yêu màu đỏ có thể chọn đỏ rượu vang.
Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, năm nay, trên nền vải mang phong cách này là những kiểu áo được các nhà tạo mẫu thiết kế xuyên thấu ở một số điểm tạo nên sự gợi cảm cho cô dâu bên cạnh nét dịu dàng. Chất liệu chủ yếu là ren và voan, không đính đá lấp lánh như trước đây. Tuy nhiên, chất liệu ren và voan càng cao cấp càng giúp chiếc áo cưới thêm mềm mại, tinh tế và sang trọng.
Chị Lê Thị Thanh Xuân, chủ thương hiệu áo cưới Jillian tiết lộ, để may được những chiếc áo cưới đạt độ cao về thẩm mỹ thì chất liệu vải đa phần phải nhập từ Hàn Quốc và Pháp. Chất liệu vải nhập ở Pháp càng nhiều thì chiếc áo càng đắt tiền. Những chiếc áo cưới mang phong cách rustic mộc mạc, giản dị với đính hoa rơi trên áo, trông như những công chúa trong rừng cũng được các nhà thiết kế, kinh doanh áo cưới đầu tư ở mức tương tự. Hiện rất nhiều thương hiệu đang có áo cưới mang hai phong cách này như Joli Poli, Chung Thanh Phong Bridal, Luciola Bridal... Giá bán dao động từ khoảng 12 - 50 triệu đồng/cái, giá thuê từ khoảng 3 - 10 triệu đồng/cái. Tuy nhiên, với một số mẫu áo cưới cao cấp của Joli Poli, người mua có thể bỏ ra từ 100 - 200 triệu đồng mới sở hữu được.
Song song đó, mùa cưới năm nay sẽ còn có sự lên ngôi của dòng áo cưới mang phong cách gatsby vừa cổ điển lại vừa sang trọng, xa hoa lại vô cùng tự do, phóng khoáng. Bên cạnh những chiếc áo cưới mang phong cách hoài cổ với dáng suôn, eo trễ và chất liệu mềm rũ là những bộ váy sequin lấp lánh và quý phái được thể hiện trên từng chi tiết đính đá, ngọc trai cầu kỳ. Đi cùng với kiểu áo cưới này, cô dâu nên chọn các kiểu tóc, trang sức, hoa cài đầu đơn giản còn chú rể chọn vest phong cách cổ điển lãng tử.
Cho ngày cưới 2Ảnh cưới chụp tại Ren Bridal studio
Cho ngày cưới 3Áo cưới màu xanh, đỏ, hồng... vẫn hút khách
Chụp ảnh cưới có gì lạ ?
Thay cho xu hướng chụp ảnh cưới ngoại cảnh trước đây là chụp ảnh cưới trong phim trường. Phim trường là nơi có diện tích rộng rãi, được dựng sẵn bối cảnh như nhà cửa, phố xá, vườn hoa... tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc chụp ảnh, quay phim. Cô dâu chú rể không phải mất nhiều thời gian, không chịu ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết hay mệt mỏi vì di chuyển nhiều địa điểm.
Hiện tại TP.HCM đã có hàng chục phim trường mang nhiều phong cách khác nhau, thậm chí có những phim trường có gắn máy lạnh, các đôi uyên ương chụp ảnh cả ngày vẫn thấy thoải mái, nhẹ nhàng. Chẳng hạn, phim trường Orange (Q.Thủ Đức) đầu tư kỹ lưỡng cho các bối cảnh như thư viện sách, bến xe bus, nhà thờ Ý, nhà tuyết... Phim trường The Vow Wedding House (Q.2) mang hơi thở của phong cách Hàn Quốc đầy lãng mạn. Phim trường Long Island (Q.9) mang đến khung cảnh lâu đài. Nơi đây có bàn ghế, bậc thang, cửa sổ, đèn chùm... đều nguy nga tráng lệ. Phim trường L’amour (Q.Bình Thạnh) cũng mang đến bối cảnh Hàn Quốc cho các đôi uyên ương trẻ như công viên, quán cà phê, lâu đài, ban công, hồ nước... Còn phim trường Maze of Space (Q.Tân Phú) là một phim trường mang phong cách thiên nhiên với đầy hoa lãng mạn.
Hiện nay, hầu hết các studio đều có phục vụ nhu cầu chụp ảnh tại phim trường. Tuy nhiên, chi phí chụp ảnh cho một album cưới tại các phim trường nhìn chung đắt hơn khoảng 15% so với chi phí chụp ảnh ngoại cảnh.
Song song đó, hầu hết các studio cưới hiện đều có chương trình khuyến mãi, nhưng so với những năm trước các chương trình khuyến mãi thiết thực hơn nhiều như tặng thêm áo cưới cho cô dâu, tặng thêm đồ vest cho chú rể, tặng thêm ảnh chụp tại tiệc cưới hay giảm giá trực tiếp...
Nữ trang cưới cũng góp mặt bằng hàng loạt bộ sưu tập mới
PNJ, DoJi... đều tung ra những bộ sưu tập sản phẩm mới cho mùa cưới năm nay với kiểu dáng đa dạng, kết hợp phong cách cổ điển, truyền thống cùng nét hiện đại, phá cách trên các chất liệu vàng, vàng trắng và vàng hai màu trơn hay gắn đá quý. Chẳng hạn, bộ Sánh duyên với thiết kế kiểu nhẫn trơn được nhấn thêm những đường nét sóng đôi uốn lượn; Vàng son là nét phá cách hiện đại dựa trên sự khác biệt về kiểu dáng mà vẫn giữ được sự đồng nhất giữa nhẫn nam và nhẫn nữ, Chung đôi có thiết kế tương đồng, hài hòa đến từng đường nét mang đến ấn tượng về sự hòa quyện, gắn kết.
Song song đó, nhiều bộ sưu tập nữ trang gồm đầy đủ dây, nhẫn, lắc, bông tai cũng được đánh giá cao như Long Phụng sum vầy, Hương sắc tình hồng, Thiên đường hạnh phúc, Vũ khúc tình yêu, Tình Xuân, Em về tinh khôi, Thiên duyên, Tình nồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.